Giải cứu 3 người bị ngạt khói trong đám “cháy” trên đường Hoàng Hoa Thám

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tình huống cháy giả định trong buổi diễn tập PCCC & CNCH sáng ngày 21/9 tại kho hàng hoá số nhà 44 ngõ 55 đường Hoàng Hoa Thám thuộc tổ dân phố 11, địa bàn dân cư số 4 phường Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội).

Tình huống cháy giả định vào lúc 9 giờ sáng ngày 21/9 tại kho hàng hoá số nhà 44 ngõ 55 đường Hoàng Hoa Thám thuộc tổ dân phố 11, địa bàn dân cư số 4 phường Ngọc Hà, quận Ba Đình. Nguyên nhân xảy ra cháy là do chập điện, hàng hoá bên trong chủ yếu là các vật dụng dễ cháy như thùng carton, thùng xốp, ga đệm, chăn bông, gối, rèm cửa…

Buổi diễn tập PCCC & CNCH tại kho hàng hoá số nhà 44 ngõ 55 đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình. 

Thời điểm xảy ra cháy, nhiệt độ tăng nhanh, bức xạ lớn, làm cho đám cháy phát triển nhanh và ngọn lửa theo các vật dễ cháy như giấy, thùng xốp, ga đệm, chăn bông… sau 5 phút ngọn lửa lan rộng và bao trùm toàn bộ khu vực kho hàng hoá tạo thành một đám cháy lớn. Bên trong khu vực xảy ra cháy có 3 người đang bị mắc kẹt và bị ngạt khói đe doạ đến tính mạng.

Ngay sau khi xảy ra cháy, người dân sinh sống xung quanh khu vực kho hàng phát hiện đã tri hô, đồng thời huy động lực lượng chữa cháy tại chỗ nhanh chóng triển khai các phương án chữa cháy và báo cho Công an phường Ngọc Hà.

Nhận được tin báo lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH - Công an quận Ba Đình đã có mặt tại hiện trường triển khai phương án giải cứu người bị mắc kẹt bên trong, dập tắt đám cháy, đồng thời cùng lực lượng dân phòng và người dân xung quanh cứu người và cứu tài sản.

Các đội hình chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn nhanh chóng triển khai các mũi tiếp cận đám cháy để cứu người mắc kẹt, đưa đến nơi an toàn và kịp thời đưa nạn nhân đến bệnh viện gần nhất.

Chủ tịch UBND phường Ngọc Hà Nguyễn Thành Quang cho biết: “Qua buổi diễn tập hôm nay, các lực lượng tại chỗ đã phát huy tối đa vai trò, những kiến thức về PCCC, thực hành tốt kỹ năng cứu nạn, cứu hộ trong tham gia giải quyết các tình huống sự cố cháy nhỏ trên địa bàn góp phần quan trọng trong việc giữ gìn an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ xảy ra trên địa bàn phường. Thực hiện đúng phương án 4 tại chỗ (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ).”

Dưới đây là một số hình ảnh buổi diễn tập PCCC & CNCH sáng 21/9:

Lực lượng Công an phường Ngọc Hà giải cứu người bị mắc kẹt trong kho hàng.
Lực lượng Công an phường đưa người bị nạn thoát khỏi đám cháy và đưa đến nơi an toàn.

Lực lượng dân phòng đã có mặt kịp thời phối hợp cứu người bị nạn và tài sản.
Lực lượng dân quân chuyển tài sản ra khỏi đám cháy.
Rất nhiều người dân chưa ý thức được việc nguy hiểm của đám cháy đã cố gắng vào phía bên trong để chụp ảnh, quay phim lại đám cháy dù lực lượng chức năng đã ngăn cản.
Lực lượng PCCC Công an quận Ba Đình triển khai mô hình xe máy vào trong ngõ hẹp và sâu để kịp thời dập tắt đám cháy.
Dùng máy bơm công suất lớn để bơm nước từ dưới hồ lên.
Lực lượng PCCC & CNCH công an quận Ba Đình đã dập tắt thành công đám cháy và phun nước làm mát.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần