Giải cứu thành công toàn bộ hành khách mắc kẹt ở Nam Cực

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin mới nhất ngày 2/1 cho biết, toàn bộ 52 hành khách trên tàu nghiên cứu Akademik Shokalskiy của Nga, vốn bị mắc kẹt ở vùng biển Nam Cực hơn một tuần qua, đã được giải cứu thành công.

Những hành khách đầu tiên từ con tàu Akademik Shokalskiy được đưa vào nơi an toàn.
Những hành khách đầu tiên từ con tàu Akademik Shokalskiy được đưa vào nơi an toàn.
Cơ quan an toàn hàng hải Australia (AMSA) xác nhận sau 5 giờ đồng hồ giải cứu, vào khoảng 22 giờ 16 (theo giờ địa phương), toàn bộ 52 hành khách trên đã an toàn đặt chân lên tàu phá băng Aurora Australis của Australia.

Theo dự kiến, trong vài tuần tới, những hành khách này sẽ được đưa trở về đất liền. Trong khi đó, thủy thủ đoàn 22 người vẫn sẽ ở lại trên tàu Akademik Shokalskiy cho tới khi băng tan để đưa tàu chạy bằng hơi nước về đất liền.

Trong chiến dịch giải cứu, đội cứu hộ đã dùng trực thăng đưa từng nhóm 12 hành khách tới một tảng băng nổi gần tàu Aurora Australis, rồi sau đó dùng thuyền cứu hộ đưa họ lên tàu.

Phương án này được triển khai sau khi AMSA buộc phải hủy kế hoạch giải cứu ban đầu do thời tiết quá xấu và băng quá dày.

Theo phương án đầu tiên đưa ra, các hành khách sẽ được chuyển sang tàu phá băng Tuyết Long của Trung Quốc trước khi đưa xuống thuyền con chuyển sang tàu Aurora Australis.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần