Giải đua F1 sẵn sàng các phương án đối phó với tình huống xấu

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự kiến, vào ngày 3 - 5/4, Giải đua xe Công thức 1 (F1) Việt Nam sẽ diễn ra tại Hà Nội. Đến nay, gần 100.000 du khách đã đăng ký đến Việt Nam tham dự giải này. Trong đó, lượng khách đến từ Anh chiếm tỷ lệ lớn, khoảng 40.000 người. Mọi công tác chuẩn bị về đường đua, cơ sở lưu trú… cũng được Hà Nội chuẩn bị rất kỹ càng, sẵn sàng đón chào một trong những giải đua danh giá nhất hành tinh.

Quang cảnh đường đua F1. Ảnh: Việt Linh
Thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho chặng đua tại Hà Nội - Việt Nam vẫn đang được tiến hành khẩn trương. Hà Nội cũng đã và đang đưa ra các phương án tổ chức giải đua bảo đảm an toàn. Cụ thể, với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhiều đội đua, khách du lịch đến từ những quốc gia có dịch như Italia, Trung Quốc... đang hạn chế visa sẽ phải báo cáo lên Chính phủ. Đội đua đến từ vùng dịch bắt buộc phải thực hiện cách ly y tế. Du khách và các đội khi đăng ký tham gia phải tính toán thời gian đến Việt Nam trước 14 ngày để thực hiện giám sát, cách ly theo đúng yêu cầu, hướng dẫn của Bộ Y tế. Chi phí cho khoảng thời gian thực hiện cách ly sẽ do các đội và du khách tự chi trả. Hà Nội yêu cầu các cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm việc giám sát, theo dõi lịch trình của những du khách nước ngoài, nghiêm túc thực hiện cách ly với những khách đến từ vùng dịch.
Tuy nhiên, nếu dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và cộng đồng, UBND TP sẵn sàng dừng tổ chức. "Thời điểm này, Ban Tổ chức cuộc đua F1 thế giới vẫn khẳng định sẽ tổ chức chặng đua tại Việt Nam. Hà Nội sẵn sàng tất cả các điều kiện để tổ chức giải đua, nhưng nếu diễn biến dịch phức tạp, có nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và cộng đồng thì TP Hà Nội sẵn sàng dừng sự kiện thể thao này” - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch hôm 6/3.
Được biết, ngày 11/3, Hà Nội sẽ mời chủ tịch và chuyên gia F1 vào đánh giá tình hình về dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp như hiện nay, để từ đó mới đưa ra quyết định cuối cùng về việc có tổ chức giải F1 như kế hoạch hay không.
Grand Prix Việt Nam sẽ là chặng đua thứ ba sau Australia và Bahrain, theo thông báo của Ban Tổ chức F1.