Giải mã 'hiện tượng' Olympic Việt Nam !

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đang tạo ra những bất ngờ thú vị. Chiến thắng 3-1 Olympic Ấn Độ ngay trên sân khách vừa qua, đã nối dài chuỗi trận bất bại của họ trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD 16 lên con số 6…

KTĐT - Đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đang tạo ra những bất ngờ thú vị. Chiến thắng 3-1 Olympic Ấn Độ ngay trên sân khách vừa qua, đã nối dài chuỗi trận bất bại của họ trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD 16 lên con số 6…

Đáng nói hơn, Olympic Việt Nam đã thắng 5/6 trận này. Trong đó, có những chiến thắng thật ngọt ngào như trận thắng Olympic Iran tại Cúp 1.000 Thăng Long ở TP HCM hay cú ngược dòng trên đất Ấn để giành thắng lợi 3-1 trước đội chủ nhà hôm rồi.

Người ta có thể lấy tính chất giao hữu để giảm bớt giá trị của những kết quả tích cực mà đội bóng này thu được từ chuỗi trận giao hữu vừa qua. Thế nhưng, chiến thắng không tự nhiên đến với Olympic Việt Nam. “Chúng tôi chiến thắng nhờ tinh thần thi đấu và sự đoàn kết. Hơn thế, các cầu thủ biết cách vượt qua thời điểm khó khăn để giành lấy kết quả tốt nhất có thể”, nhà cầm quan họ Phan lý giải.

Chẳng nói đâu xa, ngay ở trận gặp Olympic Ấn Độ hôm 16/10 vừa qua, Olympic Việt Nam đã phải đối mặt với rất nhiều thách thức. “Đội đã nhập cuộc khá lúng túng trước tốc độ và lối chơi bóng dài nhiều sức mạnh của các cầu thủ Ấn Độ. Khi bị đối phương dẫn bàn từ sớm (phút thứ 8), một số cầu thủ như Văn Hiếu, Văn Thắng, Quốc Long, Ngọc Anh đã để mất sự tự tin, khiến sự liên kết đội hình bị phá vỡ”, ông Hùng kể lại. Tuy nhiên, bản lĩnh đã giúp Olympic Việt Nam không gục ngã ở thời điểm khó khăn đó. Để rồi, bàn gỡ hòa của Ngọc Điểu làm “hồi sinh” lối chơi và sự hưng phấn của đội.

Mặt khác, phải thừa nhận, nhà cầm quân Phan Thanh Hùng cũng đã chứng tỏ sự “mát tay” và khả năng của mình khi được trao quyền cầm lái đội. Việc ông quyết giữ Thanh Hưng dù cầu thủ này gặp chấn thương trước giờ sang Ấn Độ, đã cho thấy tính đúng đắn. Khi vào sân thay người ở hiệp 2, Hưng đã giúp cho tuyến giữa của Olympic Việt Nam trở nên hiệu quả hơn, đúng với vai trò là bàn đạp cho những đợt công thành. Và kết quả là đội có thêm 2 bàn thắng vào lưới Olympic Ấn Độ.

Bên cạnh đó, nếu so sánh với tuyển Việt Nam, các cầu thủ Olympic không phải gánh chịu nhiều áp lực. Nếu như các “đàn anh” luôn phải đau đáu với cái chỉ tiêu bảo vệ “ngôi vương” ở AFF Cup 2010 tới đây, thì đội Olympic chỉ có một nhiệm vụ quan trọng là “học hỏi” ở ASIAD 16. Cũng bởi chữ “học” này mà mỗi trận đấu là một lần các học trò của HLV Phan Thanh Hùng có cơ hội trải nghiệm và khám phá khả năng của bản thân. Với cái đầu “nhẹ nhàng” như vậy, họ đã chơi thành công và tích lũy thêm được rất nhiều cho hành trang tương lai của mình.

“Tinh thần, sự đoàn kết, tính kỷ luật chiến thuật là 3 điểm đang hoàn thiện rõ nét ở đội”, HLV họ Phan bày tỏ sự hài lòng về các học trò của mình. Đây cũng là cơ sở để người ta tiếp tục chờ đợi “hiện tượng” Olympic Việt Nam tỏa sáng ở King’s Cup trên đất Thái Lan tới đây và xa hơn là ASIAD 16.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần