Giải Ngoại hạng Anh : Khi “nhà giàu phải khóc”

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Giải Ngoại hạng Anh đã bước sang vòng đấu thứ 7 với rất nhiều kết quả bất ngờ. Bất ngờ nhất chính là việc 2 ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch là Manchester United (MU) và Manchester City (MC) kẻ bị cầm hòa, kẻ thua trắng.

Kết quả này cùng với thứ tự trên bảng xếp hạng khiến dư luận tự hỏi, cán cân quyền lực ở giải Ngoại hạng đang thay đổi?

Nỗi buồn thành Manchester

Người ta cho rằng, Manchester đang là trung tâm quyền lực của giải Ngoại hạng Anh. TP này có 2 đội bóng hùng mạnh là MU và MC. Một đội được đầu tư mạnh mẽ nhất thời gian gần đây và được dẫn dắt bởi "người đặc biệt" Mourinho. Đội bóng còn lại đang được đánh giá là giàu có nhất về mặt nhân sự cũng như tài chính. Họ cũng được cầm bởi một nhà cầm quân thiên tài - Pep Guardiola.
Từ đầu giải, MC đã có được phong độ vô cùng ấn tượng. Càng ấn tượng hơn khi họ băng băng lao về phía trước trong bối cảnh các đối thủ truyền thống như MU, Chelsea đang gặp khó về phong độ. Nhưng, mọi chuyện đã thay đổi khi cuối tuần vừa qua, MC phải đối đầu với Tottenham. Dù được thi đấu trên sân nhà, lại được đánh giá cao hơn đối phương về mọi mặt nhưng MC đã thua trắng 0 - 2. Thất bại này khiến MC đánh mất lợi thế đang có khi chỉ hơn Tottenham 1 điểm và khoảng cách với nhóm xếp phía sau đang bị thu hẹp.
MC đã thua trận đầu tiên dưới thời của Guardiola. Thế nhưng, tình trạng còn tệ hơn với MU khi đội bóng này đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 13 điểm ít ỏi. Tuần rồi, dù dẫn bàn trước nhưng MU vẫn bị đối thủ yếu hơn là Stoke City cầm hòa 1 - 1. Lối chơi không ấn tượng, thành tích chưa thuyết phục, sự khởi đầu của Mourinho ở MU đang bị đánh giá còn kém hơn người tiền nhiệm Van Gaal. Điều này khiến những người yêu mến MU có cảm giác cay đắng bởi họ đã kỳ vọng rất nhiều vào “người đặc biệt” và thực sự đã mưa tiền để có được thành công cùng ông.
Cần thời gian để thay đổi trật tự
Ngoài MC đang dẫn đầu cuộc đua, các đội bóng thuộc nhóm dẫn đầu gồm có: Tottenham, Arsenal, Liverpool, Everton. Đây là trật tự khiến nhiều người bất ngờ bởi những đội bóng xếp sau họ có MU, Chelsea. Đặc biệt, nhà vô địch Leicester City đang xếp thứ… 17 trên bảng xếp hạng.
Tất nhiên, thứ tự hiện tại chỉ mang tính tạm thời bởi thời gian còn rất dài, đủ để các đội bóng thay đổi trật tự. Nhưng, ở một góc độ khác, phong độ phập phù của các ông lớn khiến dư luận không khỏi ngạc nhiên và cố gắng đi tìm lời giải. Đầu tiên, người ta nhận thấy những vấn đề lớn mà các đại gia như MU và Chelsea đang mắc phải. Để những con người mới trên băng ghế huấn luyện và thi đấu trên sân tạo ra sự khác biệt về chuyên môn cần có thêm thời gian. Các đội bóng như MU hay Chelsea cần cho Mourinho, Conte thêm thời gian dù bản thân họ đều là những nhà cầm quân cự phách. Cái khó của các HLV này là phải cầm những đội bóng có bản sắc với nhiều ngôi sao cá tính, bảo thủ nhưng giới mộ điệu lại muốn ngay tức thì phải có vinh quang.
Bên cạnh đó, phải chú ý đến chi tiết là khoảng cách về chuyên môn giữa các đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh đã được thu hẹp đáng kể. Khoản lợi nhuận từ bản quyền đã giúp các đội bóng có thêm kinh phí mua cầu thủ chất lượng hơn. Đó chính là lý do những đội bóng như Tottenham, hay Stoke City có thể chơi sòng phẳng với MC, MU. Và vì thế mà chuyện “nhà giàu phải khóc” không còn là chuyện hiếm ở giải Ngoại hạng Anh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần