Giải pháp an ninh tối ưu phòng chống tội phạm mạng

Tiến Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay 2/12 , sự kiện truyền thống của giới CNTT&TT Việt Nam – “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” lần thứ 9 – khai mạc tại Hà Nội.

 Bảo trợ bởi Bộ TT&TT, tại Hà Nội sự kiện được tổ chức bởi Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA), Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), Cục ATTT – Bộ Thông tin và Truyền thông và Cục CNTT – Bộ Quốc phòng.

“Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” lần thứ 9 năm nay mang chủ đề: “Kỷ nguyên mới của an ninh mạng” diễn ra trong bối cảnh nguy cơ trên không gian mạng ngày một gia tăng tinh vi và phức tạp. Những diễn biến này không chỉ đe dọa trực tiếp đến tài sản của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến hoạt động và các nền tảng xã hội, liên quan đến sinh hoạt, giao thông và an ninh Quốc Gia. Tiêu biểu, trong năm 2016, hàng loạt hạ tầng kinh tế kỹ thuật của xã hội như hệ thống cung cấp điện của Ucrain (1/2016) bị tấn công, hệ thống mạng của hãng hàng không Delta Airline bị đánh sập (8/2016), hệ thống thông tin của cảng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị gián đoạn (7/2016). Với sứ mệnh là cầu nối, tạo cơ hội gắn kết giữa Nhà nước – Xã hội – Doanh nghiệp trong việc tăng cường công tác An toàn thông tin, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm bảo mật tiên tiến nhất, chuỗi sự kiện “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” luôn nỗ lực quy tụ các tập đoàn, công ty và Doanh nghiệp hàng đầu về An toàn thông tin chia sẻ các nghiên cứu và kinh nghiệm, nhằm củng cố an ninh và an toàn cho các cá nhân và tổ chức Việt Nam.

Là đối tác CNTT tin cậy của nhiều tập đoàn và chính phủ trên toàn cầu, có bề dày kinh nghiệm chuyên sâu về triển khai giải pháp và ứng dụng CNTT, đặc biệt là trong xây dựng các giải pháp về ATTT và An ninh mạng, Microsoft liên tục trong nhiều năm đều là khách mời danh dự của “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam”. Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện năm nay, Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc khối Phát triển Ứng dụng Microsoft Việt Nam đã giới thiệu mô hình Microsoft Azure, nền tảng và dịch vụ bảo mật ưu việt được hơn 85% các Doanh nghiệp thuộc Top 500 của Fortune tin dùng và triển khai. “Mới đây vào tháng 10/2016 Microsoft đã ra mắt Trung tâm Minh bạch cũng đồng thời là Trung tâm An ninh mạng đầu tiên tại Singapore, nhằm giúp khách hàng có được tiếp cận hoàn thiện để phục vụ nhu cầu về an toàn an ninh cho cả khối nhà nước lẫn tư nhân. Đây là nỗ lực của Microsoft củng cố cho cam kết luôn là cố vấn tin cậy mang lại những giải pháp tối ưu trong các hoạt động hỗ trợ an ninh và bảo mật cho các chính phủ, doanh nghiệp toàn cầu và đặc biệt là khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, giúp xây dựng một môi trường điện toán an toàn tin cậy, yếu tố chủ chốt cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số”, ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc khối Phát triển Ứng dụng Microsoft Việt Nam nhấn mạnh. Ông Nguyễn Tuấn Anh cũng đưa ra rất nhiều phương thức triển khai và vận dụng điển hình mà các tổ chức quốc tế đã triển khai thành công để giải quyết các bài toán thực tế phức tạp, đi kèm các cân nhắc để các doanh nghiệp trong nước có thể tiến xa hơn trong việc gây dựng các quy chuẩn về an ninh và bảo mật trong doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, còn triển khai nhiều hoạt động khác nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về ATTT, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về ATTT và khuyến khích quảng bá việc ứng dụng,  phát triển CNTT một cách bảo mật và an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần