Giải pháp giảm giá và giữ vững chất lượng của ngành du lịch

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nỗ lực vượt “bão” ngay trong “tâm bão” Covid-19, Liên minh Kích cầu Du lịch Việt Nam đã tung ra loạt tour, combo du lịch giảm giá từ 20 - 80% và khẳng định, các dịch vụ giảm giá nhưng không giảm “chất”.

Giảm giá sâu…
Theo ông Ngô Hoài Chung - Tổng cục Du lịch đang tích cực triển khai công tác quảng bá xúc tiến, giới thiệu Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện.
“Ngay trước mắt, chúng tôi tiến hành xây dựng các tiêu chí về du lịch Việt Nam an toàn và thông qua hệ thống truyền thông, chúng tôi đưa thông điệp du lịch Việt Nam an toàn ra với thế giới, trong đó đặc biệt quan tâm tới việc an toàn của khách du lịch” - ông Chung cho biết.
Tổng cục Du lịch cũng đã ký kết với Vietnam Airlines, Bamboo Airway, VietJetAir trong việc hỗ trợ khách du lịch giảm thiểu thiệt hại trong quá trình thay đổi hoặc hủy chuyến bay. Trong khi đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Vietnam Airlines phát động chương trình “Chào mặt trời” nhằm kêu gọi các DN cùng hợp tác, mang đến cho hành khách những gói sản phẩm ưu đãi nhất, nhưng được trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất.
Đặc biệt, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã thành lập Liên minh Kích cầu Du lịch Việt Nam với sự tham gia của hàng trăm DN du lịch ba miền. Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc HanoiRedtours nhận định: “Làm lữ hành hơn 20 năm nay, tôi thấy đây là chương trình hấp dẫn nhất từ trước đến nay và là cơ hội lớn để du khách có thể đi du lịch vào mùa đẹp nhất trong năm với chất lượng dịch vụ tốt nhất”.
… Nhưng không giảm “chất”
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: Liên minh kích cầu là một hệ thống các DN giám sát lẫn nhau và ngay trong quy chế, đơn vị nào không thực hiện nghiêm túc các cam kết sẽ bị loại ra khỏi danh sách. “Chúng tôi tin rằng, các đơn vị sẽ nghiêm túc thực hiện việc giảm giá ở mức 20 - 80%, tùy loại dịch vụ. Hiện, Vietnam Airlines và Bamboo Airways đã nhận cam kết giảm 40 - 50% tùy tuyến” - ông Bình cho hay.
Bà Nghiêm Thị Hòa - Phó Giám đốc thương mại hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, đơn vị này đã giảm giá từ 70 - 80% nhiều chặng bay cho các đơn vị lữ hành xây dựng combo vé máy bay và phòng khách sạn trong giai đoạn này.
HanoiRedtours, ngoài 4 tour tham gia liên minh kích cầu, đơn vị còn xây dựng hàng loạt sản phẩm hấp dẫn với giá giảm từ 30 - 40% so với thông thường đến châu Âu, Dubai, Nga, Mỹ, Bali…
Nỗ lực vượt qua khó khăn, AZA Travel triển khai chương trình kích cầu - cùng chung tay giải cứu du lịch nội địa với các gói combo (bao gồm vé máy bay và khách sạn) giảm giá tới 70%. Các điểm đến được lựa chọn là 10 điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam: Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Buôn Mê Thuột, Gia Lai. “
Việt Nam đang là điểm đến an toàn cho du khách. Đây là cơ hội tuyệt vời cho những người yêu du lịch bởi được hưởng giá siêu khuyến mãi chưa từng có từ trước tới nay” - CEO AZA Travel Nguyễn Tiến Đạt chia sẻ và nhấn mạnh: “Việc đi du lịch vào thời điểm này cũng là hành động giải cứu cho du lịch Việt Nam. Giá dịch vụ giảm tới 70%, nhưng dịch vụ vẫn bảo đảm do hàng không và khách sạn trống chỗ nên bán cắt lỗ. Bản thân AZA travel cũng bán hàng không lợi nhuận để cùng kích cầu du lịch”.
Theo ông, Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group, từ nay đến cuối năm, Sun Group sẽ chính thức đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen tại Quang Hanh (Quảng Ninh).
Tại Phú Quốc, dự án Premier Villas Kem Beach bao gồm chuỗi villa nghỉ dưỡng 5 sao được thiết kế theo phong cách “làng biển” độc đáo và hệ thống nhà phố thương mại thời thượng dự kiến sẽ khai trương vào đầu tháng 9/2020.
Ngoài ra, khi dịch Covid -19 được khống chế an toàn tại Việt Nam, Sun World Fansipan Legend sẽ tiếp tục đưa show diễn đình đám “Vũ điệu trên mây” trở lại, dự kiến vào tháng 7 - 8/2020 để phục vụ du khách.
Ở góc độ cơ quan quản lý nhà nước, ông Trần Đức Hải - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: “Nhìn ở góc độ tích cực, dịch Covid-19 phần nào tạo điều kiện và hối thúc chúng ta tăng cường các giải pháp thu hút khách từ các thị trường cao cấp khác, cũng như chuẩn bị nguồn lực, nhất là đào tạo nhân lực phục vụ du khách đến với Giải đua xe công thức 1 sắp tới”.
Ông Trần Đức Hải nhấn mạnh: “Bên cạnh đó, Hà Nội đang xây dựng những sản phẩm hấp dẫn, giá cả cạnh tranh để thực hiện chiến dịch kích cầu du lịch nội địa, ngay sau mùa lễ hội. Bởi, lượng khách quốc tế chỉ bằng 1/5 - 1/4 lượng khách nội địa. Tỷ trọng doanh thu từ du khách nội địa cũng cao hơn khách quốc tế và khả năng phục hồi nhanh hơn”.
Đối diện với “bão” Covid-19, ngành “kinh tế xanh” Việt Nam đã và đang có những bước phát triển quan trọng nhờ định hướng lại thị trường, cơ cấu lại tệp khách hàng...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần