Giải pháp quản lý chất thải rắn đô thị

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/10, tại Hà Nội, Tổ chức hỗ trợ Định cư Con người Liên hiệp quốc (UN-Habitat) đã phối hợp với Học viện Cán bộ Quản lý xây dựng và Đô thị (Bộ Xây dựng) tổ chức Hội thảo “Giải pháp công nghệ trong xử lý rác – Hướng tới một nền kinh tế tuần hoàn và Cacbon thấp”.

Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Với chủ đề “Cải thiện quản lý chất thải rắn đô thị là vấn đề thiết yếu trong phát triển đô thị bền vững”, hội thảo đã thu hút nhiều ý kiến của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực môi trường.
Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Văn phòng Hỗ trợ Gia cư (Habitat) Việt Nam Nguyễn Quang cho biết, Việt Nam đặt ra mục tiêu thu gom và xử lý chất thải rắn sinh hoạt đô thị để bảo vệ môi trường đạt được 90% vào năm 2025, 100% vào năm 2050 và 90 - 95% các bãi chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt tại các đô thị đã đóng cửa sẽ được cải tạo, xử lý và tái sử dụng đất.
Để đạt được mục tiêu này, ông Nguyễn Quang cho rằng, cần phải có hành động cụ thể và giải pháp thực hiện chiến lược quản lý chất thải rắn. Trong đó, cần hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật; tăng cường nghiên cứu khoa học, hiện đại hóa công nghệ và thiết bị xử lý chất thải rắn; hướng dẫn công nghệ xử lý chất thải rắn phù hợp với nền kinh tế sạch, cacbon thấp theo hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững; và đặc biệt là vấn đề quản lý Nhà nước đối với việc ứng dụng công nghệ phù hợp với nguồn lực của từng địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần