Giải pháp tổng thể đảm bảo an toàn giao thông Thủ đô

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (23/10), tại Hà Nội diễn ra Hội thảo báo cáo cuối kỳ Kế hoạch tổng thể an toàn giao thông (ATGT) đường bộ TP Hà Nội.

Hội thảo do Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), UBND TP Hà Nội đồng tổ chức với sự góp mặt của Bộ Cơ sở Hạ tầng, Đất đai và Giao thông Hàn Quốc.
 Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng phát biểu tại Hội thảo
Tham dự Hội thảo có ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đại diện các đơn vị của TP Hà Nội và nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc.
Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, trong những năm qua, với sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị trong cả nước, tình hình trật tự, ATGT đã có nhiều chuyển biến tích cực. Điều dễ nhận thấy nhất là tình hình tai nạn giao thông (TNGT) đã giảm trên cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết và số người bị thương.
Tuy nhiên, theo ông Khuất Việt Hùng, hiện nay chưa có một mô hình nào có tính chất đầy đủ và toàn diện để xây dựng kế hoạch tổng thể ATGTcho một đơn vị cấp tỉnh. Đó là lý do Bộ Cơ sở Hạ tầng, Đất đai và Giao thông Hàn Quốc cùng các chuyên gia đầu ngành về giao thông nước bạn muốn triển khai xây dựng kế hoạch tổng thể đảm bảo ATGT đường bộ ở TP Hà Nội.
Trải qua hơn một năm với nhiều nỗ lực, vượt qua những khó khăn thách thức, nhóm nghiên cứu đề ra mục tiêu đến 2022 thương vong do TNGT giảm 20% so với 2016. “Qua đánh giá cho thấy, các chuyên gia đến từ nước bạn đã nghiên cứu khá kỹ về tình hình ATGT ở Hà Nội. Nhóm nghiên cứu đã đưa ra các nhóm vấn đề chính để đảm bảo ATGT đường bộ TP Hà Nội như vấn đề Hạ tầng, môi trường đảm bảo ATGT, vấn đề giáo dục, vấn đề nâng cao năng lực quản lý của người điều khiển đảm bảo ATGT” - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhận định.
Trong khuôn khổ buổi hội thảo, các chuyên gia đến từ Hàn Quốc đã trình bày nhiều tham luận đánh giá về tình hình trật tự giao thông đường bộ ở Việt Nam nói chung và của TP Hà Nội nói riêng, đồng thời đưa ra nhiều giải pháp căn cơ nhằm nâng cao tông tác quản lý, đảm bảo ATGT đường bộ ở TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần