Giải quyết chế độ với cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Cuối tuần qua, đoàn giám sát về thực hiện chính sách, pháp luật đối với TNXP, thanh niên tình nguyện (TNTN) giai đoạn 2009 - 2011 của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có buổi làm việc với T.Ư Đoàn, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam và T.Ư Hội Cựu TNXP Việt Nam.

Theo thống kê, tính đến tháng 2/2012, đã có 133.624/253.550 cựu TNXP được giải quyết chế độ chính sách (chiếm 52,8%); phong trào TNTN được triển khai dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú với các hình thức tình nguyện ngắn hạn, trung hạn, dài hạn. Tuy nhiên, việc giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP còn chậm, cứng nhắc trong việc lập và thẩm định hồ sơ (đối với các trường hợp không giữ được giấy tờ gốc), nên đã diễn ra tình trạng khiếu kiện; nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn chưa được quan tâm. .

Thời gian tới, T.Ư Đoàn phối hợp với các bên hữu quan chú trọng giải quyết trước đối với những đối tượng cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Về chính sách TNTN, T.Ư Đoàn và UBQG về thanh niên Việt Nam đang phối hợp xây dựng một chính sách toàn diện sao cho thúc đẩy hoạt động tình nguyện phát triển sâu rộng, thu hút nhiều đối tượng tham gia và phát huy hiệu quả cao nhất.