Giải quyết dứt điểm các vụ việc trọng điểm

Phương Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công tác thi hành án dân sự (THADS) nhằm bảo đảm các vụ việc được THA theo đúng quy định của pháp luật.

Từ nay đến hết năm 2018, Cục THADS TP Hà Nội đặt mục tiêu tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc trọng điểm, phức tạp, kéo dài.
 Cục THADS TP Hà Nội thi hành án thành công tài sản nhà đất ở huyện Đông Anh cho Ngân hàng SHB. Ảnh: Phương Lê
Theo Cục THADS TP Hà Nội, từ tháng 11/2017 đến hết tháng 2/2018, Cục và các đơn vị trực thuộc tập trung rà soát, phân loại và tổ chức THA. Các vụ việc liên quan đến thu hồi tài sản cho ngân sách Nhà nước, các vụ việc phức tạp, kéo dài, các vụ án lớn, các vụ việc liên quan đến các tổ chức tín dụng, ngân hàng được tập trung chỉ đạo quyết liệt, đạt được kết quả khả quan. Về việc đã giải quyết xong 8.013/19.828 việc có điều kiện thi hành; về tiền đã giải quyết xong gần 713 tỷ đồng/13.923 tỷ đồng có điều kiện thi hành. Một số Chi cục có kết quả thi hành xong đạt tỷ lệ cao như về việc có Thanh Xuân (65,5%), Gia Lâm (65,3%), Ba Vì (63,8%), Phú Xuyên (64,3%); về tiền: Gia Lâm (15,8%), Mỹ Đức (12,5%), Sơn Tây (12,2%…

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn những tồn tại như: Kết quả THADS của toàn TP Hà Nội trong 4 tháng qua còn thấp, còn cách xa chỉ tiêu được giao; số việc, tiền có điều kiện thi hành chuyển kỳ sau còn tăng cao. Lãnh đạo Cục THADS TP đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch giải quyết việc THA trọng điểm. Trong đó có kế hoạch tổ chức giao tài sản cho người trúng đấu giá; kế hoạch giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài. Các chi cục THADS chủ động triển khai, đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác của đơn vị đã được xác định trong Kế hoạch công tác năm 2018 và Quyết định giao chỉ tiêu, nhiệm vụ THADS ngay từ những ngày đầu năm, tập trung xác minh, phân loại án, tổ chức THA.

Cục trưởng Cục THADS Hà Nội Lê Quang Tiến cho biết, Cục THADS và các đơn vị trực thuộc sẽ thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp tổ chức THA, trong đó chú ý những vụ án lớn, phức tạp, các vụ án liên quan đến tín dụng ngân hàng, những địa bàn, đơn vị có lượng án phải thi hành lớn. Ngoài ra, tập trung chỉ đạo, có các biện pháp cụ thể giải quyết phù hợp để THA đạt kết quả, trong đó gắn trách nhiệm của cá nhân với từng vụ việc cụ thể.