Bí thư Hoàng Trung Hải: Giải quyết hiệu quả vấn đề dân sinh bức xúc, giảm trên 50% khiếu kiện vượt cấp

Phương Lâm - Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/1, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã chủ trì hội nghị triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cùng dự có Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc.

Theo đánh giá, năm 2017, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đề ra trên tất cả các lĩnh vực công tác: Xây dựng pháp luật, giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân…
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì hội nghị.
Trong đó, chất lượng việc tổ chức lấy ý kiến của chuyên gia các ngành có liên quan với các dự án luật, nghị quyết ngày càng được nâng cao, giúp đại biểu Quốc hội có thêm thông tin, phục vụ cho việc thảo luận, tham gia ý kiến và biểu quyết thông qua các dự án luật, nghị quyết tại kỳ họp thứ ba và thứ tư của Quốc hội. Nhiều đại biểu trong đoàn đã sử dụng cơ chế thuê chuyên gia, góp phần nâng cao chất lượng cho hoạt động xây dựng pháp luật.
Công tác giám sát, khảo sát được Đoàn Đại biểu Quốc hội TP lựa chọn trúng vấn đề, triển khai thực hiện đúng thời gian, chất lượng bảo đảm, nội dung chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, hiệu quả và kịp thời báo cáo kết quả gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội, UBND TP và các cơ quan liên quan. Hoạt động tiếp xúc cử tri ngày càng phong phú, đa dạng. Công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri định kỳ, tiếp xúc chuyên đề, tiếp xúc theo nhóm vấn đề, theo lĩnh vực của đoàn và cá nhân đại biểu Quốc hội TP đáp ứng yêu cầu đề ra.

Nhiệm vụ năm 2018, Đoàn đại biểu Quốc hội TP xác định tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng luật và đẩy mạnh công tác tiếp xúc cử tri chuyên đề, giám sát chuyên đề với những vấn đề đang được dư luận quan tâm như chất lượng y tế dự phòng; kiểm soát hoạt động giết mổ gia súc; việc thực hiện quy hoạch xây dựng mạng lưới chợ đầu mối nông sản…Bên cạnh đó, phối hợp, tham gia các Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội theo kế hoạch.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận hội nghị.  
Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hoàng Trung Hải đánh giá cao những đóng góp của các đại biểu Quốc hội TP Hà Nội với Quốc hội cũng như Thủ đô Hà Nội. Bằng tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã phát huy trí tuệ, hoạt động hiệu quả từ công tác xây dựng luật, giám sát đến thảo luận, tham gia quyết định những vấn đề lớn của Quốc hội, đất nước. Đoàn cũng phối hợp với HĐND, UBND TP cùng các cấp, các ngành giải quyết hiệu quả những vấn đề dân sinh bức xúc. Điều này thể hiện rõ qua số đơn thư khiếu kiện vượt cấp lên T.Ư trong năm giảm 51% so với trước.

Trao đổi thêm một số vấn đề các đại biểu Quốc hội quan tâm về xử lý ô nhiễm môi trường, hạ tầng giao thông, với cương vị là Bí thư Thành ủy, đồng chí mong muốn các đại biểu ủng hộ, chia sẻ để công tác quản lý, điều hành của TP đạt hiệu quả cao hơn.

Nhiệm vụ năm 2018, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP đề nghị các đại biểu tiếp tục nâng cao trách nhiệm, tham gia, đóng góp nhiều hơn nữa cho hoạt động của Quốc hội và TP Hà Nội.

*Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội TP cũng đã tổ chức lễ trao Huân chương Lao động hạng Nhất đối với 2 đồng chí Nguyên Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Nguyễn Thị Hồng Hà và Chu Sơn Hà.