Giải quyết tốt khiếu nại tố cáo, không để bức xúc trong Nhân dân

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/7, đoàn đại biểu HĐND TP Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 21) đã có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Đông Anh sau kỳ họp thứ 4, HĐND TP Hà Nội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu HĐND TP Hà Nội đã thông báo tới cử tri địa phương về một số kết quả nổi bật, quan trọng sau kỳ họp thứ 4, HĐND TP Hà Nội khóa XV vừa kết thúc.
Phó Chủ tịch UBND TP HN Ngô Văn Quý phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri huyện Đông Anh sáng 14/7.
Bên cạnh việc đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2017, HĐND TP Hà Nội đã có ý kiến giải đáp 15 vấn đề chung được cử tri các quận, huyện, thị xã quan tâm nhiều nhất. Kiện toàn các chức danh thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND TP và thông qua 16 nghị quyết quan trọng tại kỳ họp.

Ghi nhận tại cuộc tiếp xúc sáng 14/7 cho thấy, hầu hết cử tri khẳng định trong quá trình diễn ra, HĐND TP Hà Nội cũng gợi ý các cử tri nêu những vấn đề mà người dân địa phương quan tâm thời gian qua trên địa bàn huyện để tổng hợp, gửi các sở ngành liên quan giải đáp. Tuy nhiên, đã không có bất cứ ý kiến, kiến nghị nào được đề xuất.
Toàn cảnh cuộc tiếp xúc cử tri huyện Đông Anh của đoàn đại biểu HĐND TP khóa XV (Đơn vị bầu cử số 21).
Đại diện cho đoàn đại biểu HĐND TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, bên cạnh nêu bật được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thủ đô 6 tháng đầu năm 2017, kỳ họp thứ 4 vừa qua cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số vấn đề còn tồn tại, khó khăn. Thời gian tới, TP sẽ tiếp tục quan tâm, giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc, trọng tâm có liên quan tới lĩnh vực hạ tầng đô thị, nước sạch và vệ sinh môi trường, quản lý trật tự đô thị…
Riêng đối với huyện Đông Anh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh: Từ nay tới năm 2020, huyện Đông Anh sẽ là một trong những địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh bậc nhất của Hà Nội. Cùng với điều kiện thuận lợi đó, một loạt vấn đề phát triển sẽ nảy sinh như quản lý tài nguyên, giải phóng mặt bằng, vi phạm trật tự đất đai - xây dựng, an sinh xã hội… Chính vì vậy, huyện Đông Anh cần quyết liệt hơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xử lý dứt điểm, không để tái diễn, cũng như tồn đọng vi phạm. Đặc biệt, cần làm tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo, nhất là liên quan tới các vấn đề dân sinh, tránh để xảy ra tình trạng bức xúc kéo dài trong Nhân dân.