Giải thể 100 hợp tác xã hoạt động kém hiệu quả

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/6, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam thông qua báo cáo tình hình phát triển kinh tế hợp tác, HTX 6 tháng đầu năm 2018.

 Ảnh minh họa
Theo đó, trong nửa đầu năm 2018, cả nước có hơn 800 HTX được thành lập mới, chủ yếu là các HTX trong lĩnh vực nông nghiệp (600 HTX). Tuy nhiên, có 100 HTX buộc phải giải thể do hoạt động kém hiệu quả. Bên cạnh đó, 2.000 tổ hợp tác cũng được thành lập mới có đăng ký theo Nghị định số 151/2007/NĐ-CP của Chính phủ, nâng tổng số tổ hợp tác cả nước đến nay lên con số 95.000.
Trong 6 tháng qua, hiệu quả hoạt động của các HTX có xu hướng tăng. Lợi nhuận bình quân của 1 HTX khoảng 200 triệu đồng và doanh thu trên 1,5 tỷ đồng. Thu nhập trung bình của 6,3 triệu thành viên HTX đạt khoảng 3 triệu đồng/người/tháng.

Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo cho biết, trong 6 tháng tới, đơn vị sẽ tập trung vào một số nội dung công tác trọng tâm. Nổi bật là tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Tổ chức triển khai hiệu quả Chương trình hành đồng thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP và Quyết định số 461/QĐ-TTg và Chỉ thị số 12/CT-TTg của Chính phủ.

Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền, vận động thành lập mới; củng cố nâng cao hiệu quả của các HTX, đảm bảo các chỉ tiêu cụ thể theo Nghị quyết số 42 của Liên minh HTX Việt Nam. Ông Bảo cũng cho biết, thời gian tới, Liên minh sẽ xây dựng một số đề án trình Chính phủ thông qua có liên quan tới đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, thành lập trung tâm kiểm toán HTX và công ty áp dụng công nghệ thông tin - kỹ thuật cao nhằm hỗ trợ hoạt động cho các HTX, tổ hợp tác…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần