Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được trao vào tháng 4/2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bên cạnh 77 DN được nhận giải thưởng này còn có 3 DN sẽ được trao tặng giải thưởng Chất lượng Quốc tế - Châu Á - Thái Bình Dương.

Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đưa ra tại buổi công bố chuỗi sự kiện "20 năm Giải thưởng Chất lượng Quốc gia" (GTCLQG) vừa diễn ra chiều nay (5/1). Ngoài ra, sẽ có nhiều sự kiện liên quan được tổ chức kéo dài từ tháng 1 - 4/2016.
Bộ trưởng Nguyễn Quân công bố chuỗi sự kiện "20 năm Giải thưởng Chất lượng Quốc gia"
Bộ trưởng Nguyễn Quân công bố chuỗi sự kiện "20 năm Giải thưởng Chất lượng Quốc gia"
Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Quân, 20 năm qua (1996-2016), GTCLQG đã mở ra trang mới cho phong trào năng suất, chất lượng ở Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực vật chất, kỹ thuật của các DN trong tiến trình tăng cường hội nhập kinh tế của đất nước với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm GTCLQG là dịp để nhìn lại quá trình triển khai của giải thưởng này trong những năm đã qua và tôn vinh những DN đạt giải. Bên cạnh đó cũng tuyên truyền, phổ biến cho cộng đồng DN và xã hội những giá trị của giải thưởng mang lại, cổ vũ DN tham gia GTCLQG, đồng thời khẳng định uy tín và vị thế của GTCLQG trong hệ thống giải thưởng quốc gia, người đứng đầu Bộ KH&CN chia sẻ.

Được biết, trong dịp này, Bộ KH&CN sẽ chọn ra 20 DN điển hình trong 20 năm qua để tôn vinh vì những đóng góp tích cực trong việc nâng cao năng suất chất lượng không chỉ trong đơn vị mà còn góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Trong chuỗi kỷ niệm này sẽ có những sự kiện đáng chú ý như: Thành lập Diễn đàn nhà báo với Năng suất và Chất lượng; Hội thảo "GTCLQG - Một cách tiếp cận tổng thể hướng tới sự phát triển bền vững"... Đặc biệt lễ trao giải GTCLQG sẽ diễn ra vào tháng 4/2016 và được truyền hình trực tiếp trên kênh của Đài truyền hình Việt Nam.