Giải tỏa 342 công trình vi phạm hành lang ATGT đường sắt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) vừa công bố kết quả kiểm tra, khảo sát của 5 đoàn công tác tại 34 tỉnh, TP về công tác bảo đảm ATGT đường sắt.

Các đoàn đã yêu cầu giải tỏa được 342 công trình vi phạm hành lang ATGT đường sắt, thực hiện cắm bổ sung 1.457 biển báo, sửa chữa bề mặt đường ngang, giải phóng tầm nhìn cho cả 2 phía đường sắt và đường bộ cho hơn 1.000 đường ngang, phối hợp với địa phương duy trì 149 điểm cảnh giới đường ngang…

Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng Công ty ĐSVN, cả nước hiện có 5.800 vị trí giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt. Trong đó có 622 đường ngang có người gác, 333 đường ngang có cảnh báo tự động, 540 đường ngang có biển báo, 4.305 đường ngang dân sinh. Trong những năm gần đây, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông gia tăng, xảy ra tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt, phát sinh nhiều điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, đường ngang dân sinh, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố, tai nạn. Bởi vậy, việc thực hiện các giải pháp đảm bảo hành lang ATGT đường sắt tại các địa phương trên cả nước là vô cùng cấp thiết.