Giải tỏa các trường hợp vi phạm đất đai tại phường Khương Đình

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/11, lực lượng chức năng phường Khương Đình (quận Thanh Xuân) đã ra quân, giải tỏa các công trình vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm về đất đai trên địa bàn.

Lực lượng chức năng phường Khương Đình (quận Thanh Xuân) ra quân, giải tỏa các công trình vi phạm ngày 7/11. Ảnh: Thái San
Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND phường Khương Đình Chu Xuân Sơn cho hay, khu vực cưỡng chế là khu đất công đang để trống ở ngõ 207 phố Bùi Xương Trạch. Một số đối tượng gần đây đã lén lút xây dựng các nhà tạm bằng tôn, móng, hàng rào tôn quanh khu đất.
Trước đó, ngày 18/10, lực lượng chức năng phường cũng đã cưỡng chế, tháo dỡ gần 10 công trình vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm đất đai ở gần khu vực này, chủ yếu là lều lán, nhà tạm dựng trái phép trên đất nông nghiệp.
Tại buổi ra quân ngày 7/11, người dân đã chủ động tháo dỡ, giải tỏa công trình vi phạm. “Sau khi giải tỏa xong, phường sẽ tham mưu, đề xuất UBND quận Thanh Xuân giao đất cho Công an quận làm điểm tập kết các phương tiện vi phạm, nhằm quản lý chống lấn chiếm” - ông Sơn cho biết.
Ảnh: Thái San

Theo UBND quận Thanh Xuân, ngõ 207 và 271 phố Bùi Xương Trạch (phường Khương Đình) chủ yếu là đất nông nghiệp đã bàn giao cho các hộ xã viên quản lý, canh tác từ những năm 1989. Thực tế khu vực này có nhiều công trình nhà ở, lều lán, nhà xưởng tồn tại từ lâu, đã hình thành tổ dân phố (từ thời xã Khương Đình, huyện Thanh Trì).
Tại đây, một số hộ dân đã tự mua bán trao tay đất đai trái phép, chuyển nhượng không đúng quy định, có biểu hiện lấn chiếm đất và xây dựng trái phép. UBND quận Thanh Xuân đã giao UBND phường Khương Đình chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận và các đơn vị liên quan lập kế hoạch xử lý, cưỡng chế các công trình xây dựng vi phạm.
Qua tìm hiểu của phóng viên, do khu vực ngõ 207 và 271 phố Bùi Xương Trạch vướng quy hoạch “treo” nên phường gặp khó khăn trong quản lý. Lực lượng của phường mỏng, trong khi nhiều hộ dân có nhu cầu cải tạo, sửa chữa chỗ ở, phát sinh việc xây dựng lén lút vào ban đêm. Từ đầu năm đến nay, UBND phường Khương Đình đã xây dựng 15 kế hoạch, ra quân xử lý 58 công trình vi phạm đất đai, trật tự xây dựng. Việc làm này được duy trì thường xuyên để tránh tình trạng tái lấn chiếm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần