Giải tỏa xong phương tiện dừng đỗ trái phép trên cao tốc Pháp Vân

Yến Dư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 22 giờ 45 đêm 28/2, các phương tiện dừng đỗ trái phép, gây cản trở giao thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân đã được lực lượng chức năng giải tỏa xong.

Như tin đã đưa, sáng 28/2, khoảng 50 xe khách chạy các tuyến Hà Nội đi Thái Bình, Nam Định, dự định kéo vào TP phản đối chủ trương điều chuyển luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh, đã bị chặn lại tại trạm thu phí Km188 + 300, cao tốc Pháp Vân.

Lực lượng chức năng giải tỏa phương tiện dừng đỗ trái phép trong đêm.
Cho đến tối muộn ngày 28/2, hàng chục xe vẫn cố tình “nằm lì” tại trạm thu phí Pháp Vân (Thường Tín), không chịu di chuyển. Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các xe không thực hiện nhiệm vụ vận chuyển đưa xe về DN hoặc nơi tập kết, không gây cản trở giao thông. Đồng thời, Sở cũng yêu cầu các DN cử đại diện đến đối thoại với lãnh đạo Sở nhưng các DN từ chối thẳng thừng.
Theo đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, khoảng 22 giờ tối 28/2, sau khi thuyết phục, vận động nhiều giờ không có kết quả, lực lượng CSGT đã huy động một số xe cứu hộ giao thông đến để tiến hành cưỡng chế các xe dừng đỗ sai quy định trên cao tốc Pháp Vân. Sau khi lực lượng chức năng cưỡng chế cẩu một số xe, các nhà xe khác đã tự động di chuyển phương tiện, đến 22 giờ 45 đã hoàn thành giải tỏa khu vực.
Liên quan đến kiến nghị của các DN phản đối điều chuyển luồng tuyến, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đã yêu cầu các DN cử đại diện đến đối thoại với Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường và lãnh đạo Sở vào chiều 1/3.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần