Giải tỏa vi phạm hành lang đường sắt tại huyện Đông Anh

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/10, huyện Đông Anh tổ chức ra quân giải tỏa vi phạm hành lang an toàn đường sắt tại xã Hải Bối.

Đơn vị chức năng huyện Đông Anh tiến hành giải tỏa vi phạm hành lang đường sắt tại xã Hải Bối
Ngay từ 7h30, khoảng 50 cán bộ phòng ban chức năng, lực lượng công an, dân phòng của huyện, xã, cùng xe cẩu, máy xúc, xe cứu thương, xe tự hành đã được huy động để thực hiện công tác giải tỏa.
Theo Phó Chủ tịch UBND xã Hải Bối Nguyễn Đình Ngọc, tại khu vực hành lang an toàn đường sắt từ trụ B1 đến B53 có 37 trường hợp xây dựng công trình trái phép. Đến nay, sau thời gian vận động tích cực, cơ bản các hộ có vi phạm đã chấp hành việc tự tháo dỡ, còn lại một số hộ phải tiến hành giải tỏa.

Theo ông Ngọc, đối với các trường hợp vẫn chây ì, không chịu bàn giao mặt bằng, không loại trừ khả năng sẽ phải cưỡng chế. Thời gian giải tỏa dự kiến sẽ được hoàn thành trước ngày 15/10. Sau khi giải tỏa, mặt bằng sạch sẽ được giao lại cho Công ty CP đường sắt Hà Thái tổ chức quản lý, sử dụng theo chức năng.

Được biết, đây đã là lần thứ 4 các đơn vị chức năng địa phương phải tiến hành giải tỏa các vi phạm tại khu vực hành làng đường sắt tại xã Hải Bối. Dù vậy, sau những lần giải tỏa, sự lỏng lẻo trong công tác quản lý của địa phương và Công ty CP đường sắt Hà Thái khiến các vi phạm lại tái diễn.

Liên quan tới vấn đề này, Tổ trưởng Tổ hành lang (Công ty CP đường sắt Hà Thái) Nguyễn Danh Út cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với địa phương thực hiện việc xây dựng rào chắn trong hành lang an toàn. Đồng thời, đề xuất các cấp cấp thẩm quyền xây dựng phương án sử dụng đối với khu vực hành lang đường sắt này nhằm tránh tình trạng tái lấn chiếm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần