Giải trình tự gen của nữ công nhân mắc Covid-19 tại Hải Dương

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 28/1, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư đã lấy mẫu để tiến hành giải trình tự gen của ca bệnh 1.552 (nữ, 34 tuổi, công nhân Công ty TNHH Poyun; thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương).

 Ảnh minh họa.
Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư Phạm Ngọc Thạch cho biết, theo quy trình, việc giải trình tự gen này sẽ mất khoảng 3 ngày mới có kết quả chính thức. Mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư để thực hiện. Đồng thời, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cũng tiến hành việc giải trình tự gen này.
Trước đó, ca bệnh 1.552 có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Bệnh nhân được phát hiện mắc Covid-19 sau khi nhập cảnh tại Nhật Bản này là chị N.T.G. (sinh năm 1989; trú tại xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương), là công nhân tại Khu công nghiệp Cộng Hòa.
Hơn một năm nay, chị G. đi học tiếng Nhật tại Hà Nội. Từ tháng 8/2020, chị tiếp tục trở lại làm việc tại công ty. Ngày 7/1/2021, chị nhận được lịch bay sang Nhật Bản xuất khẩu lao động.
Sáng 15/1, chị G. đến Hà Nội làm thủ tục để xuất cảnh, được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Thăng Long (Hà Nội) và kết quả âm tính. Sau khi làm xét nghiệm, chị G về nhà và tổ chức liên hoan chia tay gia đình.
Đến 3 giờ ngày 16/1, chị G. đến sân bay Nội Bài bằng xe gia đình thuê. Chuyến xe này có 8 người đi cùng, kể cả lái xe.
Ngày 17/1, chị G. xuất cảnh đi Nhật Bản và quá cảnh qua Singapore, sau đó đến sân bay Kansai - OSAKA (Nhật Bản). Tại Nhật Bản, chị G. được lấy mẫu và xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Đặc biệt, ngày 26/1, giải trình tự gen của bệnh nhân G. có kết quả nhiễm chủng biến thể tại Anh. Đây là chủng virus lây lan nhanh hơn chủng cũ 70%, đang lan mạnh ra nhiều nước.
Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, 2 bệnh nhân mắc Covid-19 số 1552 và 1553 được Bộ Y tế công bố sáng nay, đang được cách ly và điều trị tại Khoa Nội tổng hợp của bệnh viện. Ca bệnh 1.552 hiện có sức khỏe bình thường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần