Giải U19 châu Á: Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ trước Australia

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để thua ngay trong trận ra quân tại giải U19 châu Á, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bước vào lượt trận thứ 2 của vòng bảng gặp U19 Australia và buộc phải giành một kết quả có lợi, nếu không muốn chia tay giải sớm.

U19 Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ trước U19 Australia. (Ảnh: Zing)
Thi đấu dưới sức trong trận đầu ra quân, đành ngậm ngùi nhận thất bại trước U19 Jordan, U19 Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc giành vé vượt qua vòng bảng tại giải. Một kết quả tốt trước U19 Australia chiều nay (22/10) sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn còn chút cơ hội để hoàn thành mục tiêu đề ra.
Chia sẻ trước trận đấu, HLV người Khánh Hòa cho viết, ở trận đấu với Jordan, đội để thua ở những phút cuối, dẫn tới việc các cầu thủ bị tâm lý. Nhưng bóng đá là như vậy, chúng ta có thể thắng, hòa hoặc thua. Điều quan trọng của một người huấn luyện là phải giúp các cầu thủ biết nhìn về phía trước.
“Trận đấu với Jordan đã qua rồi. Tất cả chúng tôi cần quên đi để tập trung cho trận đấu tiếp theo. Australia và Hàn Quốc là hai đối thủ rất mạnh so với Việt Nam. Tuy nhiên, cơ hội dù nhỏ thì vẫn là cơ hội. Nếu chúng tôi làm việc chăm chỉ, chiến đấu hết mình, biết đâu tình thế có thể thay đổi. Tất nhiên, tôi hiểu đây là việc rất khó” - HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.
Trong khi đó, về phía U19 Australia tỏ ra khá thật trọng trước trận đấu với U19 Việt Nam, đây cũng là điều dễ hiểu khi HLV Ante Milicic chưa thể quên trận thua cay đắng tại giải U23 châu Á, khi ông là người dẫn dắt đội tuyển U23 nước này. Tuy nhiên, ông cũng tỏ ra rất tự tin trước trận đấu này.
“Các cầu thủ Việt Nam đều là những cầu thủ trẻ, sự tự tin là quan trọng đồng thời chính là động lực để tiếp tục cố gắng dù không có nhiều thời gian nghỉ giữa hai lượt đấu. Tuy nhiên, chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ, bây giờ tất cả tập trung vào trận đấu, đối thủ mà chúng tôi biết có tinh thần thi đấu mạnh mẽ” - HLV Ante Milicic cho biết.
Hiện tại bảng C, U19 Jordan đang tạm dẫn đầu bảng với 3 điểm, U19 Australia và U19 Hàn Quốc có cùng 1 điểm còn thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn xếp cuối vì chưa có điểm nào. Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Australia sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ chiều nay (22/10).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần