Tưng bừng khai mạc Giải vật tự do Hải Phòng lần thứ 8 – Cúp báo Hải Phòng lần thứ 26

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi –Ngày 17/3, tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng giải vật truyền thống tranh cúp do báo Hải Phòng, Sở Văn hóa thể thao, UBND huyện Vĩnh Bảo phối hợp đã chính thức được diễn ra trong 02 ngày 17,18/3/2018.

Ông Lê Trọng Nghĩa - Tổng Biên tập Báo Hải Phòng phát biểu tại lễ khai mạc.
Đây là giải đấu thường niên với sự tham dự của 111 vận động viên nam nữ từ 09 đơn vị quận huyện của TP Hải Phòng tham gia. Giải đấu năm nay hứa hẹn là cuộc tranhh tài gay cấn, có tính chuyên môn cao, là món ăn tinh thần độc đáo với người dân thành phố Cảng nhân dịp đầu xuân mới.
 
Được biết môn vật là một trong những bộ môn thế mạnh của thể thao thành phố Hải Phòng và được người dân rất yêu thích. Nhằm phát triển bộ môn thể thao này cũng như tạo không khí sôi nổi trong Nhân dân, từ 26 năm về trước Sở Thể dục Thể thao cùng với báo Hải Phòng lần đầu tổ chức giải.
 
Đến nay, Giải đã được diễn ra luân phiên qua hàng năm ở các quận huyện và trở thành giải truyền thống,mang bản sắc riêng của thành phố Cảng. Cũng từ giải đấu này ngành thể thao thành phố tuyển chọn được nhiều vận động viên tài năng, mang về vinh quang cho thành phố, đất nước như: Trần Văn Quang, Nguyễn Văn Thắng, Phạm Thị Huế, Hoàng Văn Nam (nhiều năm liền vô địch quốc gia, 2 lần huy chương vàng SEA Games….
Phát biểu khai mạc, ông Lê Trọng Nghĩa – Tổng Biên tập báo Hải Phòng cho biết, trong quá khứ, vật đất cảng đã từng khẳng định được sức mạnh tại những giải đấu lớn ở trong nước và quốc tế. Vì nhiều lí do nên bị mai một, nhằm tìm lại sức mạnh cho vật đất cảng chính là một trong những sứ mệnh giúp giải vật tự do tranh cúp báo Hải Phòng duy trì, liên tục mở rộng đổi mới hướng tới chuyên nghiệp hơn, nhiều vận động viên trẻ tài năng cũng bước ra từ cuộc thi này./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần