Giải vô địch thế giới Liên minh huyền thoại 2021 sẽ diễn ra vào ngày 6/11 tại Thâm Quyến, Trung Quốc

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giải sẽ có sự góp mặt của các đội LoL Esports xuất sắc nhất từ khắp nơi trên thế giới để tranh cúp Summoner's Cup. Đây là sự kiện hàng đầu chưa từng có trong lịch sử thể thao điện tử.

Hình ảnh trận chung kết Liên minh huyền thoại năm 2020 được tổ chức tại Thượng Hải Trung Quốc. Ảnh: Riot Games

Chung kết thế giới 2021 sẽ diễn ra tại Trung tâm thể thao Universiade vào ngày 6/11 ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Sân vận động có sức chứa 60.334 người và cũng là sân nhà của đội bóng đá chuyên nghiệp Shenzhen FC.

John Needham - Trưởng bộ phận Esports toàn cầu của Riot Games cho biết, Thâm Quyến là thành phố sáng tạo và cạnh tranh của Trung Quốc, mới đây cũng có hàng nghìn công ty khởi nghiệp công nghệ cao và theo đuổi kinh doanh, cảnh quan và môi trường đã khiến cho Riot Games lựa chọn nơi đây để tổ chức giải đấu hàng đầu về trò chơi điện tử.

Sự kiện này diễn ra thường luân phiên giữa các quốc gia đăng cai ở châu Á, Bắc Mỹ và châu Âu, năm 2021 sẽ là năm thứ hai liên tiếp sự kiện sẽ được tổ chức tại Trung Quốc nhưng đã bị giới hạn vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Năm 2020 giải được tổ tại sân vận động Thượng Hải; năm 2019 tại AccorHotels Arena ở Paris, Pháp; năm 2018 tại Sân vận động Incheon Munhak ở Incheon, Hàn Quốc; năm 2016 tại Khu vườn Quảng trường Madison của TP New York, Mỹ; năm 2014 tại Sân vận động World Cup Seoul ở Seoul, Hàn Quốc.

Giải đấu Liên minh huyền thoại năm nay vẫn chưa được Riot Games cho biết thông tin chi tiết, nhưng nó sẽ được tiết lộ trong thời gian gần nhất.

Trận chung kết liên minh huyền thoại gần nhất được tổ chức vào năm 2020, sau một tháng tranh tài giữa 22 đội xuất sắc nhất thế giới, hạt giống số 1 Hàn Quốc DAMWON Gaming  đã vượt qua các đội còn lại để có mặt trong trận chung kết gặp Suning của Trung Quốc. Trước sự chứng kiến của hơn 6.000 người hâm mộ tại sân vận động Pudong tại TP Thượng Hải và hơn 100 triệu người xem trực tuyến trên toàn thế giới, DAMWON Gaming đã xuất sắc vượt qua đối thủ để giành Cup Summoner.