Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán qua đời vì Covid-19

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một giám đốc bệnh viện tại TP Vũ Hán - tâm chấn của đại dịch Covid-19 đã qua đời hôm thứ nay (18/2), theo cơ quan truyền thông quốc gia.

 Giám đốc bệnh viện Vũ Xương tại Vũ Hán đã qua đời vì dịch Covid-19

Virus Covid-19, được cho là có nguồn gốc từ Vũ Hán, đã bùng phát vào cuối năm 2019. Cho đến nay đã có 72.000 ca nhiễm bệnh và 1.900 người thiệt mạng ở Trung Quốc vì căn bệnh này.

Đài truyền hình Trung Quốc CCTV hôm nay đưa tin, ông Lưu Chí Minh, giám đốc bệnh viện Vũ Xương ở Vũ Hán, đã qua đời vào sáng nay sau khi "những nỗ lực điều trị thất bại".

Đây là trường hợp đầu tiên trong ngành y tế Trung Quốc mà một giám đốc bệnh viện thiệt mạng vì Covid-19. Số liệu chính thức cho biết, ít nhất 6 nhân viên y tế khác đã mất mạng vì virus này, trong khi 1.716 người khác trong ngành bị nhiễm bệnh.

Cái chết của ông Lưu ban đầu được báo chí và các blogger Trung Quốc đưa tin ngay trong rạng sáng ngày hôm nay- nhưng thông tin sau đó bị xóa và thay vào đó là thông tin bác sĩ này vẫn đang được cứu chữa.

Vụ việc này diễn ra không lâu sau cái chết của một bác sĩ nhãn khoa tại Vũ Hán-ông Lý Văn Lượng, bị chính quyền điều tra vì "phát tán thông tin sai lệch" khi cảnh báo virus Covid-19 có thể lây từ người sang người vào cuối tháng 12/2019. Cái chết của bác sĩ Lý đã khiến người dân Trung Quốc phẫn nộ trước chính quyền – cho rằng họ xử lý yếu kém trước bệnh dịch. 

Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, cộng đồng mạng nước này đã dành nhiều lời thương tiếc Giám đốc Lưu. Họ đem so sánh hai trường hợp của ông Lưu và bác sĩ Lý khi đều được truyền thông quốc gia đưa tin và sau đó phủ nhận vài giờ trước khi được tái xác nhận.

Trước đó, AFP đưa tin, các bác sĩ ở Vũ Hán phải đối mặt với tình trạng thiếu mặt nạ và trang phục bảo hộ trầm trọng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần