Số lượng căn hộ mở bán tại Hà Nội đạt kỷ lục 5 năm

Vân Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là nhận định đáng chú ý của bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc, Bộ phận, Nghiên cứu, Tư vấn, Định giá và Quản lý tài sản CBRE tại buổi họp báo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý IV vào sáng 4/1.

Hơn 23.000 giao dịch thành công trong năm 2017
Theo số liệu khảo sát từ CBRE, năm 2017 được đánh giá là một năm với nhiều cột mốc đáng ghi nhận. Trong đó, GDP cao nhất kể từ năm 2008 với 6,81%. Sự tích cực từ các yếu tố vĩ mô ghi nhận có tác động khá khả quan đến thị trường bất động sản. Đáng chú ý, chỉ tính riêng quý IV/2017 ghi nhận có gần 9.500 căn hộ chào bán mới, nâng tổng số căn mở bán mới trong năm lên trên 35.000 căn, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng căn hộ mở bán tại Hà Nội đạt kỷ lục 5 năm.
Nguồn cung mới đến từ khắp các quận, huyện trên địa bàn TP. Một điểm đáng lưu ý là cùng với cơ sở hạ tầng cải thiện và xu hướng mở rộng ra khu vực ngoài trung tâm, có 2 dự án mới lần đầu tiên ra mắt ở khu vực Đông Anh. Phân khúc trung cấp và bình dân tiếp tục chiếm lĩnh thị trường với tổng cộng 80% nguồn cung mới trong năm. Do nguồn cung mới vẫn dồi dào cũng như việc chuyển dịch của thị trường về phân khúc trung cấp bình dân, nhìn chung mặt bằng giá sơ cấp ít tăng. Kết thúc năm 2017, mức giá sơ cấp trung bình thị trường ở mức 1.344 USD/m2, giảm 2,4% theo năm.
Doanh số chào bán cũng ở mức khả quan với hơn 23.000 giao dịch thành công trong năm 2017, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Một điểm đáng lưu ý là dù không nằm tại vị trí đắc địa nhưng được đầu tư đúng mức về phát triển sản phẩm, cải thiện thiết kế cũng như cung cấp đầy đủ tiện nghi cho cư dân đạt được tỷ lệ bán tốt (trên 70% trong quý đầu mở bán). Điều này cũng phản ánh người mua đang ngày càng chú trọng hơn và đòi hỏi cao hơn về chất lượng sản phẩm.
Đại diện CBRE dự báo, trong các năm tới, nền tảng tích cực từ kinh tế vĩ mô sẽ tiếp tục tạo động lực cho thị trường nhà ở nói chung, cũng như thị trường chung cư. Cùng với sự phát triển của thị trường và nguồn cung tương lai đến từ hầu khắp các khu vực trong TP, chủ đầu tư sẽ đứng trước áp lực phải chuyên nghiệp hóa đội ngũ bán hàng và hoàn thiện các hoạt động marketing để cạnh tranh và nâng doanh số.
“Năm 2018 được kỳ vọng là năm có sự phân hóa rõ nét giữa các phân khúc, với các dự án cao cấp xuất hiện tại các vị trí nội đô, trong khi chủ đầu tư các phân khúc thấp hơn sẽ phải cải thiện hơn nữa trước áp lực cạnh tranh”, bà An nhận định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần