Tin tức công nghệ mới nhất ngày 22/8: Giám đốc điều hành bộ phận tiêu dùng Jeff Wilke sẽ rời Amazon

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giám đốc điều hành bộ phận tiêu dùng Jeff Wilke sẽ rời Amazon; Apple dừng bản cập nhật Wordpress miễn phí vì liên quan đến mua hàng trên Apple Store; Freepik và Flaticon bị đánh cắp 8,3 triệu bản ghi dữ liệu email và mật khẩu…là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Giám đốc điều hành bộ phận tiêu dùng Jeff Wilke sẽ rời Amazon
Ông Jeff Wilke được biết đến là người xây dựng hệ thống hậu cần của gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon. Ông gia nhập Amazon vào năm 1999 và đến năm 2016 được giao phụ trách mảng kinh doanh tiêu dùng toàn cầu.
 Giám đốc điều hành bộ phận tiêu dùng Jeff Wilke sẽ rời Amazon
Wilke là một trong số các giám đốc điều hành hàng đầu của Amazon  và là người được cho là sẽ kế nhiệm CEO Jeff Bezos. Tuy nhiên, trong một thông báo mới nhất thì  Jeff Wilke mong muôn dành nhiều thời gian hơn cho cá nhân và tập trung vào việc chuẩn bị cho mùa mua sắm của Amazon vào kỳ nghỉ sắp tới trước khi nghỉ hưu vào năm 2021.
Trước đó thì Peter Vosshall, một kỹ sư xuất sắc nhất của Amazon Web Services đã nghỉ hưu vào tháng 2/2020 và Paul Viola phó chủ tịch khoa học của bộ phận Amazon Air cũng rời đi vào đầu năm nay.
Apple dừng bản cập nhật Wordpress miễn phí vì liên quan đến mua hàng trên Apple Store
WordPress là một phần mềm mã nguồn mở miễn phí được viết bằng ngôn ngữ PHP và hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. Ứng dụng WordPress trên iOS cho phép xây dựng và quản lý trang web trên iPhone hoặc iPad.
 Apple dừng bản cập nhật Wordpress miễn phí vì liên quan đến mua hàng trên Apple Store
Giờ đây Apple đã cắt bản cập nhật của Wordpress trên iOS mà theo ông Matt Mullenweg, nhà phát triển sáng lập WordPress nói rằng Apple đang yêu cầu Wordpress thêm chức năng mua hàng trên ứng dụng của Apple, từ đó Apple có thể cắt giảm 30% đơn hàng.
Tuy nhiên, thực tế thì Wordpress  không bán thứ gì trên Apple Store và tất cả đều miễn phí cho người dùng. Ứng dụng Wordpress iOS chỉ cho phép người dùng tạo một trang web miễn phí và cũng không có lựa chọn để mua tên miền cho website người dùng tạo. Người dùng tạo Website chỉ được gắn 1 tiên miềm Wordpress miễn phí với dung lượng 3G.
Apple cho rằng mua hàng trong ứng dụng là bắt buộc bất cứ khi nào ứng dụng cho phép người dùng truy cập nội dung, đăng ký. Wordpress đã phải thay đổi chính sách của mình và họ đã thêm các giao dịch mua hàng trong ứng dụng hoàn toàn mới cho các tầng trả phí của WordPress.  Apple đã đồng ý cho phép tự động cập nhật ứng dụng đối với phiên bản iOS.
Freepik và Flaticon bị đánh cắp 8,3 triệu bản ghi dữ liệu email và mật khẩu
Freepik một trong những website tài nguyên đồ họa trực tuyến lớn nhất thế giới và Flaticon là một nền tảng cơ sở dữ liệu với tổng cộng 18 triệu người dùng, 50 triệu lượt xem và 100 triệu lượt tải xuống hàng tháng.
 Freepik và Flaticon bị đánh cắp 8,3 triệu bản ghi dữ liệu email và mật khẩu
Freepik đã thông báo tin tặc đã có thể đánh cắp email và mật khẩu của 8,3 triệu người dùng Freepik và Flaticon trong một cuộc tấn công SQL injection nhằm vào trang web Flaticon của công ty.
Trong số 8,3 triệu người dùng bị ảnh hưởng thì 4,5 triệu người sử dụng thông tin đăng nhập liên kết với Google, Facebook hoặc Twitter. 3,55 triệu người dùng đã bị những kẻ tấn công thu thập lấy địa chỉ email và mật khẩu, trong khi đó thì có khoảng 229.000 người dùng đã bị những kẻ tấn công đã lấy được các mật khẩu hashes MD5.
Freepik cho biết đã khắc phục sự cố và thuê các chuyên gia về bảo mật để kiểm tra lại các giải pháp bảo mật cho hệ thống của mình.