Giám đốc điều hành F1 ấn tượng trước công tác chuẩn bị đường đua của Hà Nội

Tú Anh (ghi)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Chase Carey, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Formula 1 (F1) bày tỏ ấn tượng trước tiến trình chuẩn bị cho sự kiện F1 tại Hà Nội.

Ngày 15/4, CEO của tập đoàn F1 đã có chuyến thực địa nơi tổ chức giải đua tại Hà Nội và chia sẻ những ấn tượng về công tác chuẩn bị của TP cho sự kiện này. 

 Giám đốc Điều hành 

Cảm nhận của ông khi tới Việt Nam lần này?

Đây là lần thứ 4 đến Việt Nam. Cảm nhận chung là tuyệt với, thành “người hâm mộ” lớn của Hà Nội với sự phát triển lớn. Đến thăm thực địa trường đua ngày hôm qua, tôi thây có nhiều tiến triển và rất nóng lòng trước sự kiện F1 tổ chức tại Việt Nam. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ đáp ứng được yêu cầu của các người hâm mộ F1 trong năm tới.

Khi được biết Việt Nam sẽ trở thành chủ nhà của giải đua công thức 1, các tay đua trên thế giới thấy sao?

Tất cả tay đua của F1 cũng như các đối tác, nhà tài trợ của chúng tôi đều hào hứng trước việc giải đua danh giá này sắp diễn ra tại Hà Nội, bởi Việt Nam phát triển nhanh và mạnh trong thời gian qua

Chuyến thăm của tôi lần này nhằm tiếp tục kết nối với chính quyền Việt Nam trong việc tổ chức sự kiện năm sau, cùng chuẩn bị và hợp tác với TP Hà Nội, một đối  tác quan trọng, xem hai bên có thể hỗ trợ như thế nào để đảm bảo đúng tiến độ của trường đua F1.

Ông có thể nói thêm về cuộc gặp với Chủ tịch UBND TP Hà Nội trong lần tới thăm Việt Nam này?

Bản thân tôi biết Chủ tịch UBND TP Hà Nội khá rõ. Trong gần hai năm qua, chúng tôi đã thường xuyên trao đổi. Cuộc gặp lần này là một bước tiến lớn hơn nữa khi cả hai bên gặp gỡ trực tiếp, chúng tôi chia sẻ được nhiều thông tin và biết rõ mỗi bên phải làm gì, có trách nhiệm gì trong việc tổ chức sự kiện F1 sắp tới. Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói riêng và TP Hà Nội nói chung là đối tác tuyệt vời và hỗ trợ chúng tôi rất nhiều.

Việt Nam cần học hỏi gì để tổ chức thành công Giải đua F1?

Có  nhiều yếu tố để đánh giá sự thành công của F1. Ngoài đội ngũ và đối tác tuyệt vời, cần thu hút được sự hào hứng của người dân từ nhiều tầng lớp và lứa tuổi khác nhau từ thành thị đến đồng quê. Các bạn cần tạo ra những trải nghiệm thực sự tuyệt vời mang tính kết nối và thương hiệu. Ví dụ như tôi là người Mỹ, nói đến một sự kiện thế thao sẽ không thể bỏ qua giải Bóng bầu dục Super Bowl. Đó là mục tiêu các bạn nên hướng tới: tạo ra một không khí hứng khởi nhiệt thành với giải F1 tại Hà Nội.

Còn 1 năm nữa là giải đua F1 diễn ra tại Hà Nội, lịch trình này có gấp gáp?

Thời gian này hoàn toàn đủ bởi sau khi kiểm tra thực địa, tôi thấy mọi việc đều đang được kiểm soát tốt. Tôi cũng ấn tượng với tiến độ chuẩn bị của Việt Nam, đồng thời tự tin đảm bảo về quá trình vận chuyển phương tiện đua cần thiết sang Việt Nam thời gian tới. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất tại Hà Nội cũng cải thiện lớn trong thời gian qua nên vấn đề vận chuyển phương tiện không quá lớn.    

Ông có thể đánh giá về tác động của F1 tới du lịch, kinh tế Việt Nam?

Chúng tôi tin F1 sẽ đem lại tác động tích cực cho Việt Nam, đóng vai trò cầu nối  Việt Nam với các quốc gia trên thế giới với số lượng đông đảo người hâm mộ toàn cầu. Chúng tôi có các nghiên cứu độc lập về tác động của giải đua với những địa điểm tổ chức.

Việc tổ chức F1 đảm bảo số lượng du khách gia tăng, cơ hội làm ăn cho dịch vụ nhà hàng khách sạn, cũng như quảng bá cho hình ảnh của Việt Nam. Thủ đô Hà Nội sẽ trở thành “điểm nóng”, điểm đến của nhiều du khách trên thế giới. Nhìn chung, sự kiện này sẽ giúp đất nước của các bạn thúc đẩy thị trường du lịch, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, quảng bá hình ảnh.

Xin cảm ơn ông!

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần