DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 6 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Đầu tư cho con người sẽ được nhiều “trái ngọt”

Hồ Hạ thực hiện
17-04-2018 13:17
Kinhtedothi - Là người có trên 30 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch khách sạn, ông Erwin R. Popov từng đảm trách nhiều vị trí chủ chốt tại nhiều khách sạn lớn trên thế giới. Ngay sau khi trở thành Giám đốc điều hành khách sạn Hà Nội Daewoo năm 2015, ông tiếp tục việc quan tâm đầu tư cho nhân sự theo định hướng từ Ban lãnh đạo công ty, và kể từ đó, cơ sở lưu trú 5 sao này đã hái thêm nhiều “trái ngọt”.

 Năm 2017, ông Erwin R. Popov nhận Giải thưởng LTG Awards (hạng mục Giám đốc khách sạn tiêu biểu của năm).
Tại Lễ vinh danh các danh hiệu du lịch Việt Nam 2017, diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2018 mới đây, ông đã vinh dự được nhận Giải thưởng Giám đốc Khách sạn tiểu biểu. Xin ông chia sẻ về niềm vinh dự ấy?
- Cùng với giải thưởng của cá nhân tôi, Khách sạn Hà Nội Daewoo còn được tôn vinh ở 2 Giải thưởng: Khách sạn đón khách Nhật nhiều nhất và Khách sạn đón khách Hàn nhiều nhất năm 2017. Đây không chỉ là niềm tự hào của cá nhân tôi mà còn là vinh dự của Ban lãnh đạo cùng tất cả các cán bộ, nhân viên khách sạn Hà Nội Daewoo. Điều đó cho thấy chiến lược phát triển của Ban lãnh đạo đang đi đúng hướng và sự nỗ lực, cố gắng của tất cả cán bộ, nhân viên của khách sạn đã được ngành du lịch Việt Nam ghi nhận. Giải thưởng này không chỉ là món quà quý giá mà còn là động lực để chúng tôi cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Hà Nội Daewoo nói riêng, ngành khách sạn Việt Nam nói chung.
 Khách sạn Hà Nội Daewoo không chỉ được biết đến như một biểu tượng của sự sang trọng và thanh lịch mà còn ở nét riêng độc đáo. 
Các Hiệp định thương mại Việt Nam ký kết trong thời gian qua, cùng định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Chính phủ đã và sẽ mang đến cơ hội tăng trưởng đột phá cho ngành du lịch và dịch vụ lưu trú. Vậy, khách sạn Hà Nội Daewoo đã làm gì để đón “làn sóng” này?
- Hà Nội Daewoo luôn tự hào vì đã có mặt trên thị trường Việt Nam 22 năm nay. Chúng tôi rất tin tưởng vào chính sách kinh tế và môi trường thương mại công bằng, minh bạch mà Chính phủ Việt Nam mang tới lĩnh vực kinh doanh này. Với định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn cùng tiềm năng đa dạng, phong phú, trong tương lai, ngành công nghiệp không khói Việt Nam chắc chắn sẽ rất phát triển.
Khách sạn Hà Nội Daewoo không chỉ được biết đến như một biểu tượng của sự sang trọng và thanh lịch mà còn ở nét riêng độc đáo. Đó chính là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp hiện đại và những giá trị bản địa để mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa Việt một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất. Và 22 năm qua, chúng tôi luôn đi theo con đường ấy.
Cùng với đó, chúng tôi luôn ưu tiên đầu tư cho nguồn nhân lực bằng cách tạo dựng cho nhân viên môi trường làm việc tốt nhất để họ cảm thấy khách sạn Hà Nội Daewoo giống như gia đình thứ hai của mình. Điều đó được thể hiện ở chính sách lương thưởng, hoạt động đào tạo nội bộ cho nhân viên, những chuyến du lịch được tổ chức thường niên, các hoạt động thể thao, nâng cao chất lượng bữa ăn,...

 Tại Lễ vinh danh các danh hiệu du lịch Việt Nam 2017, ông Erwin R. Popov đã vinh dự được nhận Giải thưởng Giám đốc Khách sạn tiểu biểu.
Chúng tôi tin rằng, nếu họ không hạnh phúc bên gia đình, thì khó có thể toàn tâm, toàn ý cho công việc. Ban lãnh đạo khách sạn cũng đầu tư vào yếu tố con người thông qua việc tuyển dụng đội ngũ quản lý cấp cao là những người nước ngoài giàu kinh nghiệm, làm việc tại các tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới. Thực tế, việc bổ nhiệm Giám đốc Kinh doanh Tiếp thị, Giám đốc Bộ phận Lưu trú & Tiền sảnh đã giúp kiện toàn bộ máy nhân sự, đưa khách sạn Hà Nội Daewoo lên một tầm cao mới.
Theo ông, lĩnh vực lưu trú tại Việt Nam cần phải làm gì để khai thác hết tiềm năng của mình?
- Điều quan trọng nhất là giữ điểm đến luôn an toàn. Sự yên bình và người dân thân thiện cũng luôn là điểm sáng thu hút du khách. Đặc biệt, hãy gìn giữ văn hóa, truyền thống và đầu tư cho các thế hệ kế cận. Bởi, nếu chỉ có tiềm năng mà không có những con người đủ tri thức, bản lĩnh, sáng tạo và trách nhiệm thì sẽ không thể phát huy hết những giá trị sẵn có.
Trân trọng cảm ơn ông!