Giám đốc dự án Cát Linh - Hà Đông đã sang Việt Nam và đang được cách ly phòng dịch

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (28/2), Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể chủ trì buổi họp giao ban công tác thường kỳ, chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng mà toàn ngành giao thông phải làm trong tháng 3 và nhiệm vụ cả năm 2020.

Ảnh: Công Hùng
Theo Bộ trưởng, trong tháng 2/2020, kết quả về đảm bảo trật tự an toàn giao thông là 1 trong những điểm sáng vì giảm sâu cả 3 tiêu chí. Nghị định 100/2019 được đưa vào cuộc sống với chế tài đủ mạnh, đủ sức răn đe là 1 yếu tố quyết định đến kết quả đáng ghi nhận trên, đặc biệt được dư luận và nhân dân đồng tình ủng hộ.
Các dự án trọng điểm của ngành như cầu Cửa Hội, Cam Lộ - La Sơn; QL57; cầu Mỹ Thuận 2 (đầu Tiền Giang)… đặc biệt là cao tốc Bắc Nam phía Đông được tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, người đứng đầu ngành giao thông yêu cầu công tác phòng chống dịch không thể lơ là, chủ quan. Bên cạnh việc thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ đối với các giải pháp chung thì các ngành vận tải như đường bộ, đường sắt, hàng không cũng phải có phương án, giải pháp riêng của mình để khắc phục tại chỗ cũng như có đề xuất, kiến nghị kịp thời với các cấp để tránh làm lây lan nguồn dịch nếu có.
Bộ trưởng chỉ đạo toàn ngành tiếp tục triển khai đúng tiến độ các dự án trọng điểm của như cao tốc Bắc Nam; lưu ý có phương án cụ thể đối với các tuyến đường sắt Yên Viên - Ngọc Hồi; Yên Viên - Cái Lân; tập trung hoàn thiện các đề án phát triển vùng...
Đáng chú ý, với tiến độ Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, ông Vũ Hồng Phương - Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông vận tải) cho hay, hiện tại, duy nhất có ông Đường Hồng - Giám đốc dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông (Tổng thầu Trung Quốc) vừa sang Việt Nam và đang được cách ly theo quy định để phòng tránh dịch Covid-19.
Ông Đường Hồng là cán bộ dự án phía Trung Quốc có hộ chiếu công vụ nên vẫn được cấp visa vào Việt Nam. Đến 9/3, ông Đường Hồng sẽ hết thời hạn cách ly và trở lại làm việc. Những nhân sự khác của dự án do chỉ có hộ chiếu phổ thông nên tạm thời chưa được phép quay lại Việt Nam.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông do Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc và Tư vấn giám sát thi công là Công ty TNHH Giám sát xây dựng Viện nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh thực hiện. Nhân sự tham gia thực hiện dự án đến từ nhiều tỉnh, thành phố của Trung Quốc.

Từ tháng 1/2020, Tổng thầu EPC và Tư vấn giám sát của dự án đã cho các nhân sự thực hiện dự án về Trung Quốc để nghỉ Tết Nguyên đán Canh tý 2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần