Giám đốc ga Sài Gòn khuyến cáo hành khách cảnh giác với “cò vé” tàu tết 2018

Huy Chương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hành khách khi mua vé tết không nên tiếp xúc với những cá nhân và những nơi không có nguồn gốc rõ ràng để tránh mua phải vé giả vé không có giá trị đi tàu.

Sau khi báo Kinh tế và Đô thị phản ánh tình trạng “cò vé” xuất hiện trước cửa ga Sài Gòn chèo kéo hành khách mua vé tết trong những ngày đầu tiên Đường sắt Việt Nam bán vé tết. Phóng viên báo Kinh tế và Đô thị đã gặp ông Đỗ Quang Văn – Giám đốc chi nhánh ga Sài Gòn để làm rõ vì sao vẫn có tình trạng “cò vé” và những lưu ý đối với hành khách khi mua vé tàu tết.
 
Ông Văn cho biết, trong ngày đầu bán vé chúng tôi đã được hỗ trợ của các cơ quan chức năng quận 3 (TP Hồ Chí Minh), cùng với đó các bộ phận chức năng của ga Sài Gòn đã phục vụ người đến ga mua vé được thuận tiện nhất. Trong 2 ngày đầu tiên bán vé chúng tôi chưa thấy trường hợp nào gặp khó khăn trong quá trình mua vé, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng.
Theo tôi, tình hình chung trong các ngày đầu bán vé tết tại khu vực ga Sài Gòn đảm bảo được tình hình an ninh trật tự và an toàn, người mua vé không phải chờ đợi quá lâu trong quá trình mua vé. Ông Văn cho biết thêm
Về vấn đề cò mồi vé tàu chợ đen ông Giám đốc ga Sài Gòn chia sẻ rằng, chúng tôi nhận được thông tin phản ánh từ báo chí và người dân đã có một số người từ bên ngoài chào mời. Chúng tôi xin khẳng định rằng Đường sắt Việt Nam thực hiện bán vé điện tử nên mọi thông tin rất rõ ràng công khai. Khi mua vé đi tàu hành khách phải đăng ký thông tin trên vé về họ tên và giấy tờ tùy thân, nếu thông tin của khách đi tàu không đúng thì vé đó không có giá trị.
Để hạn chế tình trạng cò vé ngang nhiên hoạt động trước cửa ga chúng tôi đã phối hợp với chính quyền sở tại nắm bắt tình hình và có các biện pháp quản lý các đối tượng này. Bên cạnh đó trong khuôn viên ga Sài Gòn chúng tôi đã treo rất nhiều băng rôn cảnh báo với hành khách đi tàu không nên quan hệ tiếp xúc với những cò vé.
Để tránh mua phải vé tàu chợ đen, vé tàu giả, vé không đúng thông tin. Ông Đỗ Quang Văn có những khuyến cáo sau: “Khách hàng nên sử dụng trang web dsvn.vn để mua vé hoặc đặt chỗ; Khi đi mua vé và đi tàu khách hàng nên mang giấy tờ tùy thân của người đi tàu. Đặc biệt khách hàng không quan hệ, mua bán, giao dịch vé tàu đối với những cá nhân và những nơi không có nguồn gốc rõ ràng để tránh mua phải vé giả vé không có giá trị đi tàu”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần