Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam ấn tượng với việc khống chế đại dịch Covid-19 của Hà Nội

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có buổi tiếp ông Ousmane Dione – Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam nhân dịp ông sắp kết thúc thời gian công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung gửi lời cảm ơn ông Ousmane Dione cùng các cộng sự đã rất nỗ lực, đóng góp vào mối quan hệ giữa Hà Nội và Ngân hàng Thế giới. Trong những năm qua, Ngân hàng Thế giới đã dành rất nhiều sự quan tâm cũng như nguồn lực cho nhiều dự án quan trọng tại Hà Nội. Nhờ có những dự án này mà TP đã giải quyết được rất nhiều vấn đề bức xúc của người dân như vấn đề nước sạch, cải thiện chất lượng môi trường không khí, giảm thiểu khói bụi từ giao thông, các công trình xây dựng…
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp ông Ousmane Dione – Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.
Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị từ Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione đánh giá rất cao sự giúp đỡ của Chính quyền Hà Nội cũng như cá nhân đồng chí Chủ tịch UBND TP ngay từ những ngày đầu ông tới nhận nhiệm vụ tại Hà Nội.
Ông Ousmane Dione cho biết, các dự án trên nhiều lĩnh vực như xây dựng hạ tầng giao thông, xử lý ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí hay đối phó với biến đổi khí hậu mà Ngân hàng Thế giới đang hợp tác cùng Hà Nội đều đang tiến triển tốt đẹp, với mục tiêu nâng cao khả năng cạnh tranh của Thủ đô, biến Hà Nội trở thành một TP đáng sống.
Đặc biệt, ông Ousmane Dione bày tỏ rất ấn tượng với thành công của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng trong việc khống chế đại dịch Covid-19. Mặc dù là một quốc gia đang phát triển, song Việt Nam đã vượt qua nhiều cường quốc khác trong việc chống lại đại dịch. Giám đốc WB đánh giá rằng, thành công trên có được nhờ sự chỉ đạo quyết liệt, chính xác của Chính quyền Hà Nội ngay từ khi rất sớm, cùng sự đồng lòng thực hiện các công tác phòng chống dịch của toàn bộ người dân. Mặc dù sắp kết thúc công việc tại Việt Nam, song ông Ousmane Dione bày tỏ tin tưởng vào sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước Việt Nam và Thủ đô Hà Nội trong tương lai.
Về phần mình, Chủ tịch UBND TP cũng thông tin với Giám đốc WB tại Việt Nam về con số tăng trưởng 6 tháng đầu năm của Hà Nội đã đạt 3,39%, mặc dù phải chịu ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Trong thời gian tới, khi nhiều nước bắt đầu khống chế thành công dịch bệnh, cùng với việc Hà Nội chủ động tiếp tục mời gọi các nhà đầu tư tiềm năng trên toàn thế giới, Chủ tịch UBND TP tin rằng con số tăng trưởng có thể còn cao hơn.
 Các đại biểu tham gia buổi tiếp. 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP cũng trân trọng gửi lời mời ông Giám đốc tới dự Hội nghị Xúc tiến đầu từ năm 2020 của Hà Nội dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 27/6 tới. Đây sẽ là sự kiện xúc tiến đầu tư đầu tiên của Việt Nam và có thể là đầu tiên trên toàn cầu thời hậu Covid-19. Hội nghị này được kỳ vọng sẽ tạo sức bật để Thủ đô thực hiện thành công mục tiêu kép đã đặt ra.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến ông Ousmane Dione, mong muốn trên cương vị mới, ông vẫn sẽ là cầu nối, góp phần tích cực vào sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.