Giám đốc Sở GTVT Nghệ An nói gì về vụ 2 xe buýt lạng lách, đánh võng ở TP Vinh?

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Nghệ An khẳng định, sau khi nắm bắt vụ việc, Sở GTVT Nghệ An đã ra quyết định tạm thu hồi phù hiệu tuyến 1 tháng đối với 2 xe buýt có hành vi lạng lách, đánh võng.

 2 xe buýt lạng lách, chèn ép nhau trên tuyến đường giữa TP Vinh
Trước đó, vào ngày 18/3 dư luận xôn xao trước hành động chiếc xe buýt Khanh Quỳnh mang BKS 37B - 017.01 đánh lái, chèn ép xe buýt của hãng Thạch Thành mang BKS 37B - 014.80 trên đường Trần Phú thuộc nội thị TP Vinh. Có những lúc, xe buýt Khanh Quỳnh chặn ngang đường không cho xe Thạch Thành di chuyển. Sự việc khiến ùn tắc giao thông, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông khác...
Sự việc được một người dân quay lại video và đưa lên facebook. Công an TP Vinh đã khẩn trương xác minh, tạm giữ cả 2 phương tiện nói trên để điều tra rõ sự việc. Nguyên nhân ban đầu được xác định do có sự va chạm giao thông nhẹ giữa 2 xe nên dẫn tới hành vi lạng lách, chèn ép nhau của 2 tài xế.
Liên quan vụ việc này, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Hoàng Phú Hiền cho biết, lãnh đạo Sở giao cho Phòng Vận tải trực tiếp xử lý. Hiện, Sở đã ra quyết định tạm thu hồi phù hiệu tuyến thời gian 1 tháng đối với cả 2 chiếc xe buýt gây ra sự việc. Ngoài ra Sở còn đình chỉ, tạm thời cho phép chạy tối đa 30% số lượng xe trên cả 2 tuyến đã được cấp phép cho 2 đơn vị này.
Trong khi đó, ông Trần Ngọc Thạch - Giám đốc xe buýt Thạch Thành cho biết, cũng rất lấy làm đáng tiếc về hành động của cả 2 tài xế. Riêng đối với tài xế công ty Thạch Thành, ông Thạch đã yêu cầu viết tường trình, tạm thời đình chỉ công việc, chờ kết luận của cơ quan chức năng sau đó mới có hướng xử lý tiếp theo
“Theo tường trình của lái xe thì có sự va chạm nhẹ giữa 2 xe, cụ thể là va quệt vào gương xe của Khanh Quỳnh, chỗ gương xe có vết xước nhỏ. Nhưng thấy xe Khanh Quỳnh liên tục vượt lên chặn đầu nên tài xế Thạch Thành cũng mất bình tĩnh, sợ nên cố né tránh. Hiện tại công ty đã đình chỉ công việc đối với lái xe. Công ty cũng nhận được quyết định tạm thu hồi phù hiệu 1 tháng đối với xe.” – ông Thạch nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần