Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Hồ Chí Minh xin lỗi về phát ngôn “chưa có ai thiếu ăn, khốn khổ vì dịch”

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi bị báo chí đăng phát ngôn “chưa có ai thiếu ăn, khốn khổ vì dịch” của ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP Hồ Chí Minh khiến dư luận bức xúc, ông Tấn đã chính thức xin lỗi người dân TP Hồ Chí Minh.

Chiều 20/10, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Hồ Chí Minh đã gửi lời xin lỗi đến người dân thành phố sau khi phát ngôn “Chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc, khốn khổ vì dịch” tại phiên thảo luận của kỳ họp thứ 3 HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X diễn ra vào chiều 18/10, và được báo Lao Động phản ánh đã gây bức xúc dư luận.
 Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Hồ Chí Minh đã phải xin lỗi người dân TP Hồ Chí Minh.
Đến trưa 19/10, khi kỳ họp HĐND thành phố kết thúc, ông Lê Minh Tấn lại trả lời trên một số tờ báo của TP Hồ Chí Minh rằng mình… không phát ngôn “Chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc, khốn khổ vì dịch”, mà chỉ nói “không để bất cứ ai thiếu ăn, thiếu mặc theo tinh thần Nghị quyết 68 của Chính phủ”. Trước việc ông Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, bất nhất trong phát ngôn của mình, báo Lao Động đã phải bóc băng ghi âm vào chiều 19/10.
Do đó, chiều nay 20/10, ông Lê Minh Tấn đã gặp gỡ báo chí để xin lỗi Nhân dân TP Hồ Chí Minh, với nội dung: “Thưa bà con, dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, diễn ra phức tạp trong thời gian dài đã tác động rất lớn đến kinh tế - xã hội và mọi mặt đời sống của người dân trên địa bàn thành phố. Tôi xin được gửi lời chia sẻ với những đau thương, mất mát quá lớn của người dân, xin chia sẻ với những nỗi khó khăn vất vả mà bà con đã phải gánh chịu”.
Cũng theo ông Tấn giải bày: “Trong buổi thảo luận tổ tại kỳ họp thứ 3 HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X diễn ra vào chiều 18/10, tôi có diễn đạt là… chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc, khốn khổ. Tôi đã xét lại bản thân mình, hiểu rằng mình phát biểu như thế là chưa thể hiện rõ những khó khăn vất vả, những lo toan về cuộc sống, những lo lắng về mối nguy hiểm trước nguy cơ của dịch bệnh đang ảnh hưởng trực tiếp đến mọi gia đình, mọi người dân trên địa bàn thành phố. Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới người dân thành phố về sơ suất này. Tôi rất mong nhận được sự thông cảm, lượng thứ của người dân…”.
Liên quan đến dịch Covid-19, kể từ khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát (27/4) đến thời điểm hiện tại, chỉ riêng TP Hồ Chí Minh đã có gần 421.000 ca Covid-19, hơn 16.000 người tử vong vì Covid-19, gần 2.000 trẻ em mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ.
Sau khi TP Hồ Chí Minh ban hành Chỉ thị 18 vào ngày 30/9, đến tối cùng ngày và nhiều ngày sau đó, đã có hàng trăm nghìn người sinh sống và lao động tại thành phố bằng mọi phương tiện, thậm chí đi bộ về quê ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Tây Nguyên, miền Trung và các tỉnh phía Bắc. Nhiều người còn trụ lại đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ gói hỗ trợ nào.
Được biết, ông Lê Minh Tấn (SN 1963, quê huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh), vào năm 2003 khi ông này 40 tuổi mới thi đậu bằng tốt nghiệp Bổ túc cấp 3, loại trung bình.