Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ tự kỷ Tâm Việt (Bắc Ninh): “Có lỗi thì sửa"

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ việc báo chí phản ánh giáo viên của Trung tâm đào tạo trẻ tự kỷ thành kỷ lục gia Tâm Việt (tầng 3 khu KTX trường Đại học TDTT Bắc, Từ Sơn, Bắc Ninh) có hành vi đe dọa, chửi bới học sinh (HS), đại diện lãnh đạo Trung tâm đã lên tiếng.

 Học sinh tại Trung tâm. Ảnh: Vietnamnet

Trả lời phóng viên Kinh tế & Đô thị trưa nay (30/10), ông Phan Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm Tâm Việt khẳng định, vụ việc này xảy ra từ ngày 10/6/2019. Sau đó, Trung tâm đã kỷ luật nghiêm các giáo viên liên quan. Hiện tại, tất cả HS tại Trung tâm đã được chuyển đến nơi đào tạo mới khang trang và sạch đẹp.

"Đó là Phòng khám chữa bệnh huyện Đông Anh, Hà Nội (thuộc Trung tâm Hội chữ thập đỏ Việt Nam). Tại đây, HS sẽ do một người tên Thu quản lý, còn tôi chỉ quản lý về mặt chuyên môn" - ông Việt cho hay.

Theo ông Việt, trường hợp giáo viên không đúng mực thì Trung tâm phê bình, kỷ luật. Tuy nhiên, có vào đây mới hiểu, trước hành động của HS không bình thường thì nhiều lúc giáo viên cũng không kiềm chế được. Vậy nên, có lỗi thì sửa, lãnh đạo đưa ra mức kỷ luật nhẹ để răn đe giáo viên.

Trước đó, ngày 29/10, báo chí phản ánh cô giáo N.T.T.D. đã có những lời nói quá mức với HS; đặc biệt, không gian sinh hoạt của HS tại Trung tâm đào tạo kỷ lục gia Tâm Việt không được vệ sinh sạch sẽ.

Theo đó, trong quá trình dạy, các giáo viên của Tâm Việt thẳng tay đánh, nhục mạ khi HS không chịu tập luyện. Tại phòng tập ném bóng, khi một HS nữ là trẻ tự kỷ không chịu tập, giáo viên N.T.T.D. (sinh năm 1992) đã ném bóng liên tiếp, chỉ tay vào mặt HS và hét lên: "Đùa với bố mày đấy à? Trong túi xách bao giờ cũng có dao đấy nhé".

Không chỉ vậy, phòng tập của HS khai, hôi do không được vệ sinh kỹ càng cùng nhiều vấn đề bất cập khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần