Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện: Đảm bảo phục vụ nhân dân đến phút chót

Yến Dư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/11 (tức 30 Tết), Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đã tới kiểm tra công tác phục vụ Nhân dân, hành khách tại một số bến xe trên địa bàn TP.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện kiểm tra công tác phục vụ Nhân dân tại Bến xe Mỹ Đình

So với nhiều năm trước, lượng khách đến các bến xe trên địa bàn Hà Nội đón xe về quê ăn Tết Canh Tý 2020 giảm rõ rệt. Ghi nhận tại các bến xe: Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát… đều cho thấy bến chưa hoạt động hết công suất, không xảy ra ùn ứ hành khách cục bộ.
Tuy nhiên, công tác chuẩn bị phục vụ nhân dân, hành khách đi lại trong dịp Tết Canh Tý vẫn được các đơn vị bến cũng như DN vận tải của Hà Nội thực hiện nghiêm túc, đầy đủ.
Đánh giá cao công tác phục vụ vận tải, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện lưu ý thêm: “Các bến phải đảm bảo đủ xe cho đến phút cuối cùng, không để người dân nào không về được quê đón Tết”.
Đối với lực lượng Thanh tra GTVT, Giám đốc Vũ Văn Viện cũng biểu dương tinh thần làm việc tận tụy trong thời điểm “Tết đến xuân về”. Đặc biệt, các Đội Thanh tra GTVT: Quận Nam Từ Liêm, Hà Đông… đã đảm bảo đủ quân số ứng trực, vừa phối hợp phân làn, điều tiết giao thông, vừa tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trong đợt cao điểm Tết này.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện tặng quà động viên Đội Thanh tra GTVT quận Nam Từ Liêm.

Trao đổi với lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội tại bến xe Giáp Bát, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội Nguyễn Anh Toàn cho biết, hiện công suất các bến xe do đơn vị quản lý vẫn còn dư địa rất lớn.
“Nếu có thể cho khai thác thêm các tuyến xe khách liên tỉnh vào buổi tối, đêm, vừa có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, vừa không gây ảnh hưởng đến giao thông” - ông Toàn phân tích.
Về vấn đề này, Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện đã yêu cầu các phòng, ban chuyên môn của Sở GTVT khảo sát, nghiên cứu, có đề xuất cụ thể. “Nếu chỉ các tuyến xe khách hoạt động ban đêm thì có thể linh hoạt, không cần sắp xếp theo hướng tuyến Đông - Tây - Nam - Bắc vì không gây UTGT trong khu vực nội thành” - ông Viện nhận định.