Giảm giá 100% phương tiện giao thông qua trạm BOT Đại Yên

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là nội dung đang chú ý trong Công văn số 6021/TCĐBVN-TC ngày 26/9/2017, về việc đề xuất giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Trạm thu giá Đại Yên (Trạm BOT Đại Yên) của Tổng cục Đường bộ Việt Nam gửi Bộ GTVT.

Trước đó, ngày 25/9, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh và đại diện nhà đầu tư dự án Trạm BOT Đại Yên là Công ty Cổ phần BOT Đại Dương nhằm họp đàm phán điều chỉnh giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Trạm BOT Đại Yên, Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn quan TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Trong buổi làm việc trên, các bên đã thống nhất phương án giảm giá vé chung cho tất cả các phương tiện cũng như các phương tiện của người dân thuộc vùng lân cận qua Trạm BOT Đại Yên. Theo đó, mức giảm giá chung cho tất cả các phương tiện qua Trạm BOT Đại Yên được áp dụng từ ngày 1/11/2017 với mức giảm từ 12 - 15% so với mức giá hiện tại đang áp dụng.

Đặc biệt, những phương tiện của người dân thuộc vùng lân cận Trạm BOT Đại Yên sẽ được giảm giá 100% so với mức thu hiện tại áp dụng từ ngày 1/10/2017. Đối tượng được áp dụng là ô tô dưới 12 chỗ ngồi của người dân không sử dụng vào mục đích kinh doanh có HKTT tại phường Đại Yên (TP Hạ Long) và phường Minh Thành (huyện Quảng Yên); xe cơ quan hành chính Nhà nước có trụ sở làm việc tại hai địa phương trên và xe buýt công cộng tuyến cố định.

Tổng cục Đường Bộ Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận phương án giảm giá phương tiện qua Trạm BOT Đai Yên như nội dụng trong Công văn số 6021/TCĐBVN-TC ngày 26/9/2017 đồng thời giao các cơ quan chuyên môn của Bộ điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh Hợp đồng Dự án Cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn qua TP Uông Bí – TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) cho phù hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần