Giám sát chặt 306 khách Trung Quốc nhập cảnh vào Hà Giang

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/2, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh nCoV tại tỉnh Hà Giang.

 

Theo báo cáo của tỉnh Hà Giang, qua giám sát qua hệ thống kiểm dịch biên giới từ ngày 23/1 đến ngày 8/2, có tổng số khách nhập cảnh là 519 khách. Trong đó, số người Trung Quốc nhập cảnh là 306 người (cửa khẩu Thanh Thủy 265 người, Xín Mần 41người), hiện chưa phát hiện trường hợp nào có các biểu hiện sốt, ho. Từ ngày 4/2/2020 đến nay không có khách nhập cảnh.

Khu vực cách ly tại Trạm y tế xã Thanh Thủy

Toàn bộ hành khách trước khi nhập cảnh được hướng dẫn sát khuẩn tay nhanh bằng dung dịch SDS HAND RUB; áp dụng khai báo y tế cho tất cả hành khách nhập cảnh đến từ Trung Quốc; kiểm tra, giám sát chặt chẽ 100% hành khách nhập cảnh qua hệ thống máy soi thân nhiệt từ xa; phun khử trùng môi trường tại khu vực cửa khẩu quốc tế.

Tại các huyện biên giới hiện đã thực hiện thiết lập các chốt chặn, cấm qua lại trên các đường mòn, lối mở.

Lãnh đạo Bộ Y tế thăm, động viên những trường hợp đang được cách ly tại Hà Giang.

Ngành y tế Hà Giang đã giám sát tại 13 bệnh viện, hiện số trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV được báo cáo trên địa bàn là 13 người, trong đó 7 người được xác định âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Có 139 người được cách ly, theo dõi, giám sát, các trường hợp không có biểu hiện gì đặc biệt, bao gồm: Huyện Đồng Văn 8 người, huyện Mèo Vạc 19 người, huyện Yên Minh 10 người, huyện Quản Bạ 11 người, huyện Vị Xuyên 16 người, huyện Bắc Quang 6 người, huyện Hoàng Su Phì 11 người và Xín Mần 52 người

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần