Yêu cầu giám sát chặt chẽ an toàn hồ chứa

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/11, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai tổ chức họp thông tin về diễn biến cơn bão số 12.

Toàn cảnh cuộc họp sáng 6/11.
Chỉ đạo tại cuộc họp giao ban, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai, kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai Trần Quang Hoài yêu cầu các đơn vị bám sát tài liệu dự báo của Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư trong tình hình hiện nay, cập nhật thông tin kịp thời cho các cơ quan tính toán hồ chứa, các địa phương liên quan cũng như các Bộ, ngành khác. Giám sát chặt chẽ tình hình hồ chứa, hồ thủy lợi và thủy điện.

Để đảm bảo việc hoạt động an toàn hồ chứa, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đề nghị Tổng cục Thủy lợi yêu cầu các chủ hồ ở các địa phương thường xuyên theo dõi và giám sát, túc trực tuần tra canh gác tại các hồ chứa. Gửi văn bản của Ban Chỉ đạo cho các đơn vị, địa phương và chủ hồ theo yêu cầu dõi chặt chẽ việc toàn bộ khu vực hạ du do việc xả lũ của các hồ chứa.

Đối với việc đảm bảo an toàn cho người dân, đề nghị Cục ứng phó và Khắc phục hậu quả thiên tai nắm bắt nhu cầu hỗ trợ của địa phương, báo cáo Bộ trưởng, Trưởng ban có kế hoạch cứu trợ cho người dân như gạo, nước uống, thuốc khử trùng, tiêu độc… cũng như các nhu yếu phẩm cần thiết khác.

Đề nghị vụ kiểm soát an toàn khẩn trương cho việc tổ chức các đoàn phối hợp với các cơ quan liên quan xác định nguyên nhân gây ra lũ chậm thoát tại các khu vực bị ảnh hưởng bão số 12.

Dự kiến 15 giờ 30 phút chiều nay (6/11), Thủ tướng và Phó Thủ tướng Chính phủ sẽ chủ trì Họp khẩn cấp về hỗ trợ cho khu vực bị thiệt hại nặng trong cơn bão số 12.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần