Giám sát chặt chẽ rau, thịt đưa về Hà Nội tiêu thụ

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là một trong những yêu cầu đặt ra trong Kế hoạch số 16/KH-SNN của Sở NN&PTNT Hà Nội về triển khai chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho TP năm 2019.

Người tiêu dùng tham quan gian hàng thưc phẩm an toàn
Theo đó, đi đôi với tham mưu cho UBND TP ban hành văn bản chỉ đạo, điều hành thực hiện Chương trình chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho TP năm 2019, Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ phối hợp tích cực với Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tham mưu Bộ NN&PTNT tổ chức các đoàn đi kiểm tra việc triển khai nhiệm vụ của Ban Điều phối tại các địa phương.
Đồng thời, tiến hành kiểm tra, phân loại và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, ký cam kết sản xuất ban đầu nhỏ lẻ của các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong chuỗi cung ứng rau, thịt, nông sản cho TP Hà Nội. Giám sát, lấy mẫu rau, thịt kiểm tra các chi tiêu an toàn thực phẩm; kiểm tra, thanh tra, cảnh báo, truy xuất nguồn gốc và xử lý các trường hợp vi phạm quy định an toàn thực phẩm.
Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ tổ chức tập huấn, hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật về đảm bảo an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản an toàn về các chương trình quản lý chất lượng tiên tiến: GAP, GMP, SSOP, HACCP, sản xuất hữu cơ... Thu hút đầu tư, xây dựng, phát triển các chuỗi sản xuất, tiêu thụ nông sản, rau, thịt an toàn trên địa bàn thành phố được xác nhận chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn. Phát triển mở rộng hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QR nhằm minh bạch thông tin, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông sản tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội nhằm tạo niềm tin cho người tiêu dùng, đồng thời, tăng cường quảng bá các sản phẩm an toàn đến người tiêu dùng Thủ đô.
Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT Hà Nội cũng sẽ tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm nông sản, rau, thịt giữa các cơ sở sản xuất và DN của Hà Nội và các tỉnh, TP trong Ban Điều phối tại Hà Nội. Đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền các hoạt động của Ban Điều phối và giới thiệu các nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền, cơ sở sản xuất tiêu biểu, hệ thống phân phối uy tín để người tiêu dùng của Thủ đô và các tỉnh, TP tiếp cận...