Giám sát phát hành, sử dụng sách giáo khoa trong nhà trường

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/5, Đoàn khảo sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã làm việc với Sở GD&ĐT Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về xuất bản, in và phát hành sách giáo khoa (SGK) phổ thông giai đoạn 2012 - 2017.

Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ nhiệm Ủy ban, Trưởng đoàn khảo sát Hoàng Thị Hoa; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng đại diện các sở, ngành trên địa bàn.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, giai đoạn từ năm 2012 - 2017, Hà Nội đã phát hành gần 22 triệu bản SGK do Bộ GD&ĐT biên soạn. Ngoài ra, các đơn vị, phụ huynh và HS còn tự mua SGK để dùng. Trước băn khoăn có hay không tình trạng ép buộc cơ sở, HS, phụ huynh mua SGK, lãnh đạo Sở GD&ĐT khẳng định, việc phát hành sách tại các trường được thực hiện trên tinh thần tự nguyện, giá bán công khai, Sở GD&ĐT không có bất cứ hình thức ép buộc nào.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhận định, những năm gần đây Hà Nội đã thực hiện tốt công tác phát hành, quản lý và sử dụng SGK theo quy định của Bộ GD&ĐT; ngăn chặn triệt để, kịp thời các loại SGK chất lượng kém, sai nội dung trong trường học... Tuy nhiên, nhằm tạo nhiều thuận lợi cho HS, Hà Nội đề xuất tiếp tục có chính sách hỗ trợ về giá đối với SGK và các thiết bị giáo dục đặc thù. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc phát hành, sử dụng SGK tại các nhà trường.