Giản dị - năng lượng truyền cảm hứng

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây, từ khóa “Bà Tân Vlog” (bà Tân Vê lốc) là một trong những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội. Vì sao chỉ thời gian ngắn sau khi xuất hiện, bà Tân Vlog đã thu về hàng trăm nghìn lượt theo dõi, mỗi clip lại có 1 - 3 triệu lượt xem. Một con số quá lớn cho một kênh mới vừa thành lập và là niềm ao ước của những ai làm youtube vì rất khó khăn mới có được thành tích này thì bà Tân chỉ mất chưa đến 20 ngày.

Bà Tân Vlog làm đĩa bánh đúc khổng lồ siêu to
Lý do đằng sau khiến cho “Bà Tân Vlog” bất ngờ nổi lên như một hiện tượng là do con trai bà cũng là chủ nhân một kênh YouTube triệu người theo dõi - Hưng Vlog. Kênh youTube của anh lấy chủ đề về cuộc sống thường ngày và bà Tân cũng hay góp mặt trong một số video này. Tuy nhiên, lý do chính để bà Tân Vlog nổi lên thành hiện tượng chính là niềm vui bà mang đến bằng sự giản dị đời thường, mà nhiều người đang khao khát tìm kiếm.

Trên cộng đồng mạng, tài khoản Minh Nhật đã bày tỏ: Tôi cứ ngắm mãi bà Tân Vê lốc này và tự hỏi, phụ nữ chúng ta mất bao nhiêu thời gian để quần quần áo áo, làm đẹp, chăm chút cho bộ cánh của mình nhưng rồi có được cái thần thái như bà hay không - trong lành và hồn hậu như giọt sương ban sáng… Ngắm khuôn mặt, nụ cười và cả những nếp nhăn của bà, tôi thấy đẹp hơn rất nhiều những cô hoa hậu, người đẹp luôn phủ lên mình sự lộng lẫy của váy vóc, phấn son, trang sức... Những tiêu chuẩn về cái đẹp bề ngoài lâu nay có lẽ đã bị người phụ nữ chỉ cao 1m1, nặng 32kg này “đo ván” rồi.

Nội dung trong các video của bà Tân đa số là nấu các món ăn bình thường nhưng ở dạng “siêu to khổng lồ”. Ngoài ra chính sự mộc mạc, giản dị và những câu nói mang tính lan tỏa cao như “Xin chào các cháu! Chào mừng các cháu trở lại với kênh bà Tân Vlog”; “Cuộc đời bà 60 nồi bánh chưng...”; “Các cháu thấy bà có ngầu không?”... đã khiến cho kênh “Bà Tân Vlog” đạt được những thành tích khủng. Vì nhìn bà, thấy giống như nhìn vào một cái gương - soi là chạm vào cả một trời thương nhớ về miền quê thân thương dịu ngọt, thấy những người mẹ tần tảo, lam lũ; thấy những điều bình dị thật thà nhưng đã trở thành của hiếm trong cuộc sống toàn những làm màu sống ảo... Đó mới là năng lượng truyền cảm hứng, thúc đẩy người ta làm điều gì đó ý nghĩa, thật giản dị thôi cũng được.