Gian nan mua vé tàu qua mạng

Phương Nguyên (Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày ngành đường sắt triển khai bán vé tàu qua mạng, tôi cảm thấy phấn khởi vì không còn phải vất vả đến nhà ga xếp hàng mua vé, nhất là những dịp ngày nghỉ, ngày lễ mua vé vô cùng chật vật.

Nhiều khi đến ga không có vé của chuyến tàu mình cần mua, lại phải quay về công cốc. Nhờ việc triển khai bán vé tàu qua mạng, hành khách chỉ việc vào mạng lựa chọn chuyến tàu, số ghế, thanh toán tiền qua mạng và tự in vé tàu, vô cùng tiện lợi!

Vừa rồi, tôi đặt vé tàu dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 trên website của ngành đường sắt (http://dsvn.vn) nhưng lại gặp trục trặc khâu thanh toán. “Canh” mãi mới chọn được 2 vé ưng ý mà khách hàng trước đó giữ chỗ không thanh toán nhưng tôi không thể nào lấy vé được. Khi “vợt” được vé, phải nói tôi sung sướng như bắt được vàng vì “vợt” vé tàu ngày lễ rất khó khăn; trước đó, tôi đã “vợt” hụt các vé này một lần, chắc cũng có những hành khách khác “canh” vé tàu này như tôi. Thế nhưng, năm lần bảy lượt thanh toán tiền qua mạng, giao dịch đều không thành công vì bị báo lỗi tài khoản không đủ tiền dù số tiền trong tài khoản còn nhiều. Nhưng khi liên lạc về quê, chồng tôi lại giao dịch, thanh toán tiền vé tàu thành công, tài khoản ngân hàng đã bị trừ tiền nhưng cũng không thể in, lấy được các vé này. Trong quá trình đặt vé tàu qua mạng, tôi phải liên hệ với số điện thoại hotline của Tổng Công ty Đường sắt nhiều lần, mất khoảng 50 phút điện thoại, cuối cùng mới có một nhân viên tư vấn giải pháp thanh toán tiền bằng cách khác. Cũng may, sau khi vé tự động “nhả”, hết thời gian tạm giữ, tôi tiếp tục “vợt” lại được các vé này và thanh toán thành công theo cách mà nhân viên tư vấn trợ giúp. Bạn bè tôi từng kêu khó khăn trong việc thanh toán tiền khi mua vé tàu qua mạng, tôi cũng từng gặp nhiều lần trường hợp bị báo lỗi tài khoản. Trong khi đó, chồng tôi giao dịch, thanh toán thành công nhưng không lấy được vé, sau hơn 10 ngày, tiền mới được trả về tài khoản. Mua vé tàu qua mạng cũng thật gian nan!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần