Giảng đường toàn cầu nối ước mơ lập nghiệp

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chương trình Cao đẳng Quốc gia Anh (BTEC) do Edexcel - Hội đồng khảo thí Quốc gia Anh quản lý được thực hiện tại Việt Nam từ năm 2005 và đã chính thức giảng dạy tại một số trường đại học hàng đầu như Học viện Ngân hàng Hà Nội, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM, ĐH Kinh tế Đà Nẵng và ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội… thu hút trên 2.000 sinh viên theo học mỗi năm.

Vừa qua, Lễ tốt nghiệp Chương trình BTEC được tổ chức tại Hà Nội, với trên 700 sinh viên của các trường đại học cả nước.

PGS. TS. Tô Ngọc Hưng, Giám đốc Học viện Ngân hàng cho biết, đào tạo của BTEC có tính ứng dụng cao nên có thể tạo ra một số khó khăn ban đầu khi thay đổi phương pháp giảng dạy và học. Nhưng đây cũng là thước đo khả năng áp dụng kiến thức và những kinh nghiệm hướng nghiệp thực tế và đào tạo sinh viên kiến thức chuyên môn mới cập nhật, các kỹ năng tương thích với môi trường nghề nghiệp trong tương lai. Quan trọng hơn, BTEC giúp sinh viên có thêm tự tin, trình độ ngoại ngữ ở bậc cao và các kỹ năng xã hội, có đủ năng lực làm việc ngay khi tốt nghiệp. Cao Xuân Hoàng, cựu sinh viên BTEC tốt nghiệp năm 2008 nói rằng: "BTEC là một trải nghiệm thật khó trong quá trình đèn sách của em, nhưng giá trị chương trình mang lại rất xứng đáng". Sau khi tốt nghiệp, Hoàng theo học chương trình cử nhân năm cuối tại Đại học Sunderland (Anh) và hoàn thành chương trình Thạc sĩ cũng tại Đại học này. Hiện Hoàng đang làm việc tại Ngân hàng Standard & Charter Bank Hà Nội.

Đánh giá về sinh viên BTEC Việt Nam, TS. Simon Young, Tổng Giám đốc Edexcel Nam Á cho biết: Họ là những sinh viên thông minh, cần cù và là niềm tự hào của Edexcel và đó cũng là đánh giá của trên 25 trường đại học tại Anh.