Xe 45 chỗ chở tới 104 khách

Hòa Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiếc xe khách không những chạy sai lộ trình mà còn chở tới 104 hành khách trong khi chỗ ngồi cho phép chỉ là 45 chỗ.

 Chiếc xe khách 45 chỗ ngồi nhưng nhét tới 104 hành khách (Ảnh: Đăng Quang)
Sự việc được phát hiện vào chiều 1/5 khi Đường dây nóng của Cục CSGT Bộ Công an nhận được tin báo của người dân. Theo nguồn tin trên, một chiếc xe khách mang BKS: 36B - 016.20 chạy tuyến đường Thanh Hóa - Hà Nội trên lộ trình của mình đã liên tục nhồi nhét khách vượt xa số ghế quy định.
Ngay lập tức, Cục CSGT Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng CSGT hai địa phương Hà Nội và Ninh Bình cùng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7, Phòng Hướng dẫn Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ bố trí lực lượng, lên phương án đón lõng để tóm gọn chiếc xe khách nói trên.
Đến 16 giờ 20 cùng ngày, khi chiếc xe khách mang BKS: 36B - 016.20 xuất hiện trên đường Giải Phóng, khu vực gần Bến xe Giáp Bát thì bị Đội CSGT số 14 (thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) phát hiện và chặn lại.
Quá trình kiểm tra trên chiếc xe khách này, lực lượng chức năng không khỏi giật mình khi chứng kiến cảnh trên xe nhồi nhét người chật ních gần như không còn một khoảng trống. Kiểm đếm khách trên xe cho kết quả 104 người trong khi đây là loại xe 45 chỗ.
 Ô tô khách mang BKS: 17B - 009.71 chạy tuyến Thái Bình - bến xe Giáp Bát chở 38 hành khách
Không những thế, kết quả kiểm tra lộ trình chiếc ô tô khách nêu trên, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện một lỗi nữa khi lộ trình cho phép của chiếc xe là Thanh Hóa – Bến xe Nước Ngầm nhưng lại cố tình chạy vượt lên trên tận Bến xe Giáp Bát. Được biết, tài xế chiếc xe khách này là Hàn Kim Thản (SN 1988, trú tại huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa).
Cũng trong ngày 1/5, Tổ Tuần tra kiểm soát thuộc Đội 7, Phòng Hướng dẫn Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ (thuộc Cục CSGT Bộ Công an) đã phát hiện và xử lý một trường hợp ô tô khách mang BKS: 17B - 009.71 chạy tuyến Thái Bình - bến xe Giáp Bát chở 38 hành khách trong khi đây là xe 29 chỗ ngồi. Việc phát hiện chiếc xe vi phạm này cũng bắt nguồn từ tin báo của người dân gửi tới Đường dây nóng của Cục CSGT Bộ Công an.
Hiện hai vụ việc trên đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần