Giành số phiếu áp đảo, Tổng thống Syria Bashar al-Assad tái đắc cử nhiệm kỳ thứ tư

Cao Phương Thảo (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Quốc hội Syria Hammouda Sabbagh ngày 27/5 thông báo, Tổng thống Bashar al-Assad tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 4 với 95,1% số phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 26/5.

 Tổng thống Syria Bashar al-Assad tái đắc cử nhiệm kỳ thứ tư. Ảnh: AFP
Phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 27/5, Chủ tịch Quốc hội Syria Hammouda Sabbagh cho biết, tỷ lệ cử tri đi bầu là 78%, tương đương 14 triệu người Syria.
Với chiến thắng trên, ông Assad, 55 tuổi, sẽ nắm quyền thêm 7 năm. Theo hiến pháp Syria năm 2012, nhiệm kỳ tổng thống kéo dài 7 năm.
Cũng theo kết quả bầu cử chính thức, hai ứng cử viên tổng thống khác của Syria nhận được 1,5% và 3,3% số phiếu bầu.
Trước khi kết quả bầu cử được công bố, hàng chục nghìn người Syria đã xuống đường ăn mừng, vẫy cờ Syria và mang theo ảnh của Tổng thống Assad.
Hãng thông tấn nhà nước SANA cho biết: “Hàng chục nghìn người ở Tartus đã tập trung tại bờ biển của thành phố để ăn mừng chiến thắng được dự đoán của ông Assad.
Đây là cuộc bầu cử tổng thống thứ hai tại Syria kể từ khi nước này rơi vào xung đột năm 2011. Tại cuộc bầu cử diễn ra năm 2014, Tổng thống al-Assad nhận được 88% số phiếu bầu của cử tri Syria.
Thách thức lớn nhất với Tổng thống Assad hiện giờ là nền kinh tế đang suy thoái. Mục tiêu của chính quyền Tổng thống Assad là thông qua công việc để từng bước xây dựng lại đất nước Syria, vốn đang đối mặt nhiều thử thách do cuộc xung đột kéo dài, trước mắt là cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần