Giao 9 địa điểm đất cho các trường học ở quận Hoàng Mai tiếp tục sử dụng

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 500/QĐ-UBND, giao 9 điểm đất trên địa bàn quận Hoàng Mai cho các trường học để tiếp tục sử dụng cùng với công trình đã xây dựng làm đất cơ sở giáo dục và đào tạo.

 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Theo quyết định, giao 9 điểm đất trên địa bàn quận Hoàng Mai cho các trường học để tiếp tục sử dụng cùng với công trình đã xây dựng làm cơ sở giáo dục và đào tạo gồm: Trường tiểu học Giáp Bát tại số 120 đường Giáp Bát, phường Giáp Bát là 2.288m2; Trường Mầm non Hoàng Văn Thụ tại số 121 đường Hoàng Văn Thụ, phường Hoàng Văn Thụ là 1.144m2; Trường Mầm non Lĩnh Nam (cơ sở 1) tại số 112 tổ 4 phố Nam Dư, phường Lĩnh Nam là 612m2; Trường Mầm non Lĩnh Nam (cơ sở 2) tại số nhà 103 tổ 26 phố Thúy Lĩnh, phường Lĩnh Nam là 1.471m2; Trường THCS Linh Nam tại ngõ 649, đường Lĩnh Nam, phường Lĩnh Nam là 11.466m2; Trường THPT Hoàng Văn Thụ tại số 234 đường Lĩnh Nam, phường Hoàng Văn Thụ là 14.564m2; Trường tiểu học Tân Mai tại số 145 đường Tân Mai, phường Tân Mai là 5.533m2; Trường Mầm non Vĩnh Hưng tại số 4, ngõ 126, phường Vĩnh Hưng là 1.990m2; Trường Tiểu học Vĩnh Hưng tại số 27, ngõ 351, đường Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng là 1.990m2. Thời hạn sử dụng đất của các trường học là lâu dài; hình thức, nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.
Các trường học có trách nhiệm liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định (đối với khu đất thuộc trường hợp được cấp giấy chứng nhận); quản lý và sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Khi đầu tư xây dựng mới hoặc cải tạo công trình xây dựng trên đất phải liên hệ với các cơ quan chức năng chuyên ngành để có ý kiến về quy hoạch, kiến trúc, xây dựng theo quy định.
Liên quan đến nhiệm vụ trên, các sở Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Xây dựng, Quy hoạch Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế Hà Nội theo chức năng, nhiệm vụ được giao về chuyên ngành hướng dẫn đơn vị được giao đất thực hiện các nghĩa vụ của người sử dụng đất, xây dựng công trình trên đất theo quy định của pháp luật. Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội cập nhật, chỉnh lý biến động đất đai vào hồ sơ địa chính theo quy định.
UBND quận Hoàng Mai, UBND các phường Giáp Bát, Lĩnh Nam, Hoàng Văn Thụ, Tân Mai, Vĩnh Hưng có trách nhiệm cập nhật chỉnh lý biến động đất đai vào hồ sơ địa chính theo quy định, thực hiện quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng và thường xuyên kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, xây dựng của đơn vị theo quy định, kịp thời phát hiện vi phạm và xử lý theo thẩm quyền, báo cáo UBND thành phố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần