Ban Quản lý Dự án Thăng Long được giao lập nghiên cứu nhiều dự án mới

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi thành công tại nhiều dự án lớn, Ban Quản lý Dự án (QLDA) Thăng Long tiếp tục được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giao thêm nhiệm vụ quan trọng mới.

Ban QLDA Thăng Long được giao tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các đoạn Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương. (Ảnh minh họa).
Cụ thể, Bộ GTVT giao Ban QLDA Thăng Long tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các đoạn Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công và dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Đây là nội dung văn bản mà Bộ GTVT vừa trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Đồng Nai về việc đẩy nhanh tiến độ mở rộng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Nai - Lâm Đồng.
Trước đó, Ban QLDA Thăng Long được Bộ GTVT giao nhiệm vụ tại nhiều dự án quan trọng như Dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, Dự án sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài... Các dự án này Ban QLDA Thăng Long đều đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Đối với kiến nghị đẩy nhanh tiến độ cao tốc Đồng Nai - Lâm Đồng, Bộ GTVT cho biết, tuyến cao tốc này có ba dự án thành phần gồm các đoạn Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương.
Bộ GTVT khẳng định, sau khi các dự án được nghiên cứu cụ thể về hình thức đầu tư và bố trí được nguồn vốn, Bộ GTVT sẽ triển khai thủ tục đầu tư dự án theo quy định hiện hành.
Đối với kiến nghị mở rộng tuyến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Bộ GTVT cho biết đã giao Tổng công ty Cửu Long nghiên cứu. Việc mở rộng cao tốc này nhằm phục vụ cho giao thông kết nối Cảng HKQT Long Thành nói riêng và phát triển kinh tế vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.
Được biết, theo kết quả nghiên cứu của tư vấn, đến 2025 cần phải mở rộng lên 8 làn xe đối với đoạn từ nút giao An Phú đến nút giao Long Thành. Đối với các đoạn còn lại với qui mô 4 làn xe như hiện nay, vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu phục vụ của tuyến đường trong tương lai, đến năm 2035 mới cần xem xét mở rộng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần