Giao lưu điển hình tiên tiến Cụm thi đua số 11

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/9, tại huyện Chương Mỹ, Cụm thi đua số 11 và Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019) với chủ đề “Làm theo lời Bác dặn”. Dự buổi giao lưu có Chủ tịch Hội Nông dân TP Lê Trọng Khuê cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND 6 huyện.rn

 Chủ tịch Hội Nông dân TP Hà Nội Lê Trọng Khuê trao Bằng khen gương người tốt, việc tốt của UBND TPcho những điển hình tiên tiến cụm thi đua số 11
 Trong những năm qua, từ các phong trào thi đua yêu nước và phong trào người tốt, việc tốt tại các đơn vị của Cụm thi đua số 11 đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trên các lĩnh vực: Văn hóa, giáo dục, cải cách hành chính, xã hội từ thiện, những số phận éo le trong cuộc sống…Tiêu biểu như các huyện Phú Xuyên, Chương Mỹ, Thanh Oai luôn là những đơn vị dẫn đầu các phong trào. Trong khuôn khổ chương trình, 9 khách mời đại diện cho hàng trăm gương điển hình tiên tiến là người người tốt, việc tốt trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội đã giao lưu, chia sẻ về những việc làm tốt đẹp đóng góp cho cộng đồng.
Điển hình là cô giáo Lê Thị Hòa - Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Đông Sơn, huyện Chương Mỹ, từ năm 1993 đến nay, hàng năm cô tự nguyện mở lớp học tình thương miễn phí tại chùa Hương Lan để giảng dạy, uốn nắn từng con chữ cho hàng trăm em bị khuyết tật, câm điếc, tự kỷ ở các huyện trong TP. Sau quá trình giảng dạy, nhiều em đã đọc thông viết thạo, hàng chục em vượt qua mặc cảm trở về hòa nhập với trường lớp.
 Còn, anh Lê Tiến Tưởng - Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa thì lại khác. Chỉ rất đơn giản với suy nghĩ “Giọt máu cho đi cưộc đời ở lại”, đến nay anh Tưởng đã 22 lần tham gia hiến máu tình nguyện ở địa phương. Bên cạnh đó, anh còn là một kênh tuyên truyền, vận động hàng trăm người dân, bạn bè, gia đình cùng tham gia hiến máu cứu người trong nhiều năm qua.
 Mỗi câu chuyện của các điển hình đều thể hiện được trách nhiệm của mỗi cá nhân đang phấn đấu hết mình để cống hiến cho cộng đồng và xã hội, xây dựng văn hóa công sở, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ. Đã có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt của Cụm thi đua số 11 được phát hiện trong quá trình thực hiện những nhiệm vụ nhân văn đó. Mỗi người trong số họ là những bông hoa đẹp trong một vườn hoa người tốt, việc tốt lớn, rộng khắp của các tầng lớp Nhân dân, cán bộ, như những bông hoa đẹp trong Vườn Bác đang từng ngày tiếp nối truyền thống thi đua yêu nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và đổi mới Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.
Nhân dịp này, 12 cá nhân của Cụm thi đua số 11 được nhận Bằng khen gương người tốt việc tốt cấp TP.
Một số hình ảnh tại buổi giao lưu điển hình tiên tiến Cụm thi đua số 11
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần