Giao lưu nhân chứng lịch sử “Một thời để nhớ”

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/8, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ phối hợp với Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức chương trình giao lưu với nhân chứng lịch sử với chủ đề “Một thời để nhớ”.

Các đại biểu tham gia buổi giao lưu.
Tại chương trình, các cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã được gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương - Nguyên Tư lệnh kiêm Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân tình nguyện Việt Nam tại Lào, Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động và Xã hội; Thiếu tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Đức Minh - Cựu tù Chính trị Nhà tù Hỏa Lò (Nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, Viện trưởng Viện Khoa học và Chiến lược Bộ Công an).
Phát biểu tại buổi giao lưu, Đại diện Cụm thi đua số 4, Đại tá Doãn Văn Hòa - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375 cho biết: “Chương trình nhằm giáo dục đối với cán bộ, chiến sĩ trong Cụm thi đua số 4 có nhận thức sâu sắc về lịch sử vẻ vang của dân tộc, những công lao to lớn của các thế hệ cha, anh đi trước đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Đồng thời, khơi dậy niềm tự hào, giáo dục đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa của cán bộ, chiến sĩ trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ phát huy truyền thống nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.
Trong chương trình giao lưu, nhớ lại những ký ức 73 năm về trước, Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương chia sẻ: “Sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, tôi may mắn được tham gia phong trào Bình dân học vụ, được học tập, đọc sách báo. Nhờ đó, tôi chọn được lí tưởng sống là tham gia cách mạng. Dù biết con đường lựa chọn có nhiều hiểm nguy nhưng tôi sẵn sàng tham gia, sẵn sàng hi sinh vì độc lập dân tộc. Khi dành chính quyền tại Quảng Nam, tôi rất vui mừng vì thoát khỏi cuộc đời nô lệ và hạnh phúc khi được chia niềm vui đó với đồng bào cả nước”.
Căn dặn những cán bộ, chiến sĩ trẻ trong lực lượng CAND, Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh đã kể lại những ngày tháng gian khổ khi tham gia hoạt động bí mật, đào hầm tránh bom và được người dân giúp đỡ, che chở. Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh nhấn mạnh: “Cán bộ, chiến sĩ đối với dân phải hòa hợp. Chúng ta sống hay chết đều phải luôn gắn bó với nhân dân”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần