Giao lưu quốc tế tranh thiếu nhi Việt Nam – Nhật Bản

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng nay (1/12), Hiệp hội giao lưu, thông tin giáo dục quốc tế Nhật Bản (AEIIC) đã phối hợp với Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức Triển lãm tranh thiếu nhi Việt Nam – Nhật với chủ đề “Chúng ta là bạn – Tranh của bạn, tranh của tôi”.

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2013), với mong muốn tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các nhân dân và thanh thiếu nhi hai nước Việt Nam – Nhật Bản, đồng thời mở rộng các hoạt động giao lưu, giới thiệu văn hóa, quảng bá hình ảnh cuộc sống, đất nước và con người Việt Nam, Nhật Bản.

Triển lãm gồm 326 bức tranh với chủ đề “Môi trường trái đất và hòa bình”, trong đó có 159 bức tranh được chọn từ hơn 700 tranh của thiếu nhi Việt Nam, 42 bức tranh của thiếu nhi Nhật Bản đang sinh sống và học tập tại Việt Nam và 125 tranh của thiếu nhi được gửi đến từ Nhật Bản.

Mỗi ý tưởng và tranh vẽ của các em là hình ảnh thế giới nội tâm thu nhỏ thể hiện sự nhận thức, suy nghĩ, tình cảm của các em về môi trường và thế giới xung quanh, thể hiện khả năng sáng tạo nghệ thuật dưới góc nhìn trẻ thơ, để từ đó mỗi người trong chúng ta có cách nhìn nhận, đánh giá, định hướng cho các em vươn tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Trong buổi sáng nay cũng đã diễn ra Hội thảo về phương pháp dạy vẽ cho trẻ em và bảo vệ môi trường với chủ đề “Giáo dục môi trường – Hòa bình và hợp tác Quốc tế”. Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia Nhật bản và các thầy cô giáo giảng viên của khoa Mỹ thuật, Cung Thiếu nhi Hà Nội và trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Ngoài ra còn có phần thi vẽ tranh khổ lớn với sự tham gia của 40 thiếu nhi Nhật Bản và Việt Nam mang chủ đề “Trái đất xinh đẹp và Hòa bình”.